Chủ Nhật, 06/10/2024 09:27 SA
Phụ nữ xã Sơn Giang giúp nhau làm kinh tế
Thứ Ba, 26/03/2019 08:00 SA

Phụ nữ xã Sơn Giang vừa sản xuất vừa trao đổi kinh nghiệm - Ảnh: MINH DUYÊN

Thời gian qua, Hội LHPN xã Sơn Giang đã thực hiện có hiệu quả phong trào giúp nhau phát triển kinh tế hộ. Từ việc cho hộ nghèo vay vốn đến giúp nhau ngày công, con giống… mà nhiều chị đã xóa được đói, giảm được nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

 

Chị Hờ Nở ở thôn Suối Biểu từng là hộ nghèo, cuộc sống gia đình chị trông cả vào 2 sào lúa nước và tiền làm thuê của chồng. Năm 2015, chị được Hội Phụ nữ tạo điều kiện vay tín chấp 30 triệu đồng. Chị đã mua bò lai về nuôi, rồi từng bước nhân đàn bò kết hợp với khai hoang trồng rừng. Đến nay, gia đình chị đã thoát nghèo.

 

Chị Hờ Nở chia sẻ: Trước nhà mình nghèo, vợ chồng làm tới đâu hết tới đó, chẳng dành dụm được gì. Mong có chút vốn để đầu tư sản xuất mà không có. Rồi chị em trong Hội Phụ nữ xã thấy mình nghèo đã tạo điều kiện cho mình vay vốn và hướng dẫn mình mua bò về nuôi. Từ một hai con, mình đã nhân đàn được 10 con. Có bò, có tài sản, kinh tế gia đình dần ổn định, phát triển, nghèo khó cũng không đeo bám nữa.

 

Chị Trần Thị Nhung ở thôn Vĩnh Lương cũng từng là hộ nghèo. Nhờ sử dụng vốn vay của Hội vào học nghề may và phát triển sản xuất. Nay chị không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên thành hộ khá với thu nhập 100 triệu đồng/năm. Theo chị Nhung, được vay 30 triệu đồng, chị dành một phần đi học nghề may, phần còn lại mua cây giống trồng rừng.

 

“Vợ chồng tôi cần mẫn làm việc với quyết tâm không để đói nghèo mãi. Đến nay đã có thu nhập khá với bình quân 100 triệu đồng/năm. Gia đình tôi xây dựng được nhà cửa khang trang và đầu tư cho con cái học hành”, chị Nhung nói.

 

Chị Tô Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Giang, cho biết: Hội đã đứng ra tín chấp cho 425 chị em vay vốn với tổng dư nợ đến nay gần 8 tỉ đồng. Không chỉ cho vay, chị em trong hội còn hướng dẫn nhau đầu tư đúng, hợp với hoàn cảnh mỗi gia đình để đồng vốn phát huy hiệu quả.

 

Đồng thời, Hội đồng hành cùng các hộ vay, kịp thời hỗ trợ chị em khi gặp thiên tai, dịch bệnh để chị em không rơi vào tình trạng mất vốn không có khả năng thanh toán. Hội còn duy trì 6 nhóm tiết kiệm tín dụng với tổng vốn 200 triệu đồng, giúp 40 hộ vay với số tiền 5 triệu đồng/hộ, tạo điều kiện cho những chị có hoàn cảnh khó khăn vay xóa đói giảm nghèo.

 

Chị Nay Hờ Nhơn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh, nhận xét: Cùng với những hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, vài năm trở lại đây, Hội Phụ nữ huyện đặc biệt quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp bằng cách khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo trong phát triển sản xuất và đời sống, mở các lớp tập huấn hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, cử chị em tham gia các lớp tập huấn nâng cao năng lực…

 

Nhờ đó, các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ cho thu nhập cao ngày càng nhiều. Hội LHPN xã Sơn Giang ngày càng thu hút đông đảo chị em tham gia sinh hoạt. Hiện toàn xã có 635 hội viên phụ nữ. Phong trào phụ nữ của xã nhiều lần được các cấp Hội khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.

 

NGỌC LY - HẢI PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek