Thứ Năm, 10/10/2024 01:18 SA
Thị trường hoa, cây cảnh nhộn nhịp ngày cận Tết
Thứ Hai, 14/01/2019 07:59 SA

Một điểm mua bán hoa, cây cảnh trang trí Tết thu hút nhiều người dân đến mua - Ảnh: NAM KHÁNH

Đầu tháng Chạp, nhiều gia đình đã lên kế hoạch tân trang nhà cửa, mua sắm cây cảnh trang trí, làm đẹp nhà đón Tết. Nắm bắt nhu cầu này, các cửa hàng hoa, cây cảnh bày bán nhiều dòng hoa nội, ngoại nhập vô cùng độc đáo, mới lạ.

 

Tại TP Tuy Hòa, trên các tuyến phố, các điểm bán hoa, cây cảnh lúc nào cũng đông đúc, tấp nập người đến chọn mua hoa cảnh chơi Tết. Dịp Tết Nguyên đán, bên cạnh hoa lan, hồng, đồng tiền, cây cảnh phong thủy, thì các giống hoa cảnh từ miền Bắc, miền Nam, Đà Lạt cũng được các cửa hàng nhập về khá nhiều. Những loại hoa có tên mang ý nghĩa tài lộc, phú quý, hạnh phúc, bình an được nhiều người mua về trưng và làm quà tặng, biếu bạn bè, người thân.

 

Tại cửa hàng Cây xanh Tuy Hòa, hàng trăm chậu hoa lan thuộc nhiều chủng loại như denro, hồ điệp, mãn thiên hồng, địa lan có giá từ 60.000-450.000 đồng/chậu, nhập về đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Còn hoa hồng, đỗ quyên, thạch thảo, vân anh có giá dao động từ 50.000-300.000 đồng/chậu cũng được nhiều người lựa chọn. Dịp này, các loại cây phát tài, phú quý, tài lộc, hạnh phúc, đại phú gia, đuốc kim cương… cũng được tiêu thụ rất tốt.

 

Anh Lê Đức Tuấn, đại diện cửa hàng Cây xanh Tuy Hòa, chia sẻ: Nếu khoảng 1 tháng trước, khách hàng có xu hướng “săn” các loại cây nhỏ, cây giống để tiết kiệm chi phí thì thời điểm này, cửa hàng nhập về chủ yếu các chậu hoa đã có nụ, đang cho bông để khách chơi Tết. Khách hàng có thể mua lẻ từng chậu, hoặc cửa hàng sẽ đóng chậu lớn nhiều cây theo các chủ đề để làm quà tặng, chưng Tết. Mỗi chậu hoa tặng có giá từ 500.000 đến 5 triệu đồng.

 

Dịp này, một số điểm bán hoa cảnh mùa vụ dịp Tết cũng mọc lên trên nhiều tuyến phố như Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Phan Đình Phùng... Tại đây, nhiều loại cây cảnh độc, lạ ở các vùng, miền được quy tụ về để phục vụ nhu cầu mua hoa chưng Tết. Chị Như, chủ một điểm bán cho hay: “Các loại hoa cảnh này được trồng ở nhiều vùng, miền khác nhau nên cửa hàng phải bảo quản rất kỹ. Chúng tôi thường nhận sang chậu và vận chuyển đến tận nhà khách hàng để đảm bảo cây không bị hư hại”.

 

Bên cạnh hoa, cây cảnh, nhiều điểm bán đồ trang trí Tết như hoa tầm xuân, hoa giả các loại, lông công… cũng xuất hiện trên nhiều tuyến đường. Tại đây có bán cả hoa lẻ hoặc bán nguyên bình hoa đã hoàn thiện. Giá các loại hoa giả cũng rất phong phú, từ 20.000 đồng/cây hoặc 150.000-700.000 đồng/chậu. Với những gia đình không có nhiều không gian trồng cây, thì các loại hoa khô, hoa giả là lựa chọn hàng đầu khi muốn trang trí nhà đón Tết. Thêm vào đó, các loại hoa này thường không tốn nhiều công chăm sóc, lại chơi được lâu dài nên không ít người chi số tiền lớn để được sở hữu những bình hoa đẹp chưng Tết.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek