Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên: Tăng cường kết nối, hỗ trợ hội viên
Thứ Sáu, 11/01/2019 07:14 SA

Với phương châm “Đối tác tin cậy - Tương lai vững chắc”, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động đi vào chiều sâu góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Hội, qua đó hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hội viên, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại chương trình “Lãnh đạo tỉnh giao lưu doanh nhân trẻ và cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Phú Yên” - Ảnh: LÊ HẢO

 

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực

 

Nhiệm kỳ 2015-2018, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên đã có những bước phát triển quan trọng cả về số lượng và chất lượng, nhất là sau khi Ban chấp hành Hội được kiện toàn từ đầu năm 2018. Anh Phan Đắc Hoan, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên cho biết: Với mục tiêu tập hợp, đoàn kết doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Ban chấp hành Hội đã phân công từng thành viên tích cực vận động những doanh nhân trẻ trong tỉnh tham gia vào tổ chức Hội.

 

Chương trình kết nạp hội viên được tổ chức trang trọng, mỗi hội viên khi được kết nạp đều được trao chứng nhận là hội viên Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên. Đến nay, qua 3 lần kết nạp, Hội đã phát triển thêm 39 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 122 người và nâng dần chất lượng tổ chức Hội.

 

Để hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kết nối, trao đổi cơ hội hợp tác trong và ngoài tỉnh. Điển hình như hội thảo “Chia sẻ và kết nối” giúp các hội viên có cơ hội gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình. Hay chương trình “Lãnh đạo tỉnh giao lưu doanh nhân trẻ và cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Phú Yên” và “Kết nối giao thương” giúp hội viên có dịp đối thoại với lãnh đạo tỉnh cũng như trao đổi thông tin, chia sẻ cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp bạn ở TP Hồ Chí Minh, Bình Định cùng một số tỉnh, thành khác.

 

Tỉnh đánh giá cao việc Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên tổ chức chương trình “Lãnh đạo tỉnh giao lưu doanh nhân trẻ và cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Phú Yên”. Phú Yên có rất nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, hạ tầng giao thông thuận tiện và đang thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đến đầu tư. Do đó, thời gian tới, tôi mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương, mở rộng quan hệ liên kết, hợp tác đầu tư với các doanh nhân ở tỉnh bạn để không những làm giàu cho doanh nghiệp mình mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt

 

“Những chương trình này rất bổ ích, không chỉ góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên trong Hội mà còn giúp chúng tôi có cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng mối liên kết, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp ngoài tỉnh”, chị Huỳnh Thị Kim Hoan, chủ shop hoa Charm Me (phường 7, TP Tuy Hòa), hội viên Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên chia sẻ.

 

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của mình, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Phú Yên 2018 và động viên nhiều hội viên tham gia. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi từ lúc khởi động cho đến vòng sơ loại, bán kết rồi chung kết, các hội viên là doanh nhân thành đạt đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; qua đó giúp thí sinh thêm tự tin trình bày ý tưởng cũng như mạnh dạn biến ý tưởng thành hiện thực và tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

 

Là một hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Phú Yên 2018, anh Võ Lương Huyền Vân, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Vân Nam Phát (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) cho hay: Tham gia cuộc thi, tôi không những được kết nối với nhiều bạn trẻ có cùng “máu” khởi nghiệp mà còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm thông qua sự chia sẻ, góp ý của những đàn anh đi trước. Đó là một trong những hành trang quan trọng trên bước đường khởi nghiệp còn lắm gian nan mà tôi đang theo đuổi. Tôi hy vọng thời gian tới Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên sẽ tiếp tục tổ chức những cuộc thi thiết thực như vậy để hỗ trợ hội viên nói riêng và những người trẻ khởi nghiệp nói chung.

 

Doanh nhân trẻ hai tỉnh Phú Yên - Bình Định trao đổi thông tin tại Chương trình “Kết nối giao thương” - Ảnh: LÊ HẢO

 

Tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của Hội

 

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên cùng sự năng động, nỗ lực của từng hội viên, nhiệm kỳ qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp do hội viên của Hội điều hành đạt kết quả khả quan. Doanh thu hàng năm khoảng 2.800 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho trên 3.000 lao động với mức lương bình quân hơn 4,5 triệu đồng/người/tháng.

 

Bên cạnh đó, hội viên của Hội còn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với tổng số tiền nộp hàng năm hơn 300 tỉ đồng. Trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, hội viên cũng luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo sự chỉ đạo và định hướng hoạt động chung của UBND tỉnh; đồng thời thực hiện tốt các chính sách, chế độ, quan tâm đến đời sống tinh thần và tăng thu nhập cho người lao động.

 

“Không chỉ làm giàu cho doanh nghiệp mình, hội viên Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên còn tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Mái ấm công đoàn, Khuyến học tại địa phương; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi và quà Tết Nguyên đán cho người nghèo; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng. Ngoài ra, Hội còn trao 150 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn ở 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh; tài trợ công trình giếng nước sinh hoạt tại xã An Mỹ, An Thọ và công trình thắp sáng đường quê tại xã An Xuân (huyện Tuy An)...”, anh Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên cho biết.

 

Theo anh Huy, nhằm tiếp tục phát huy vai trò và vị thế của Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên, nhiệm kỳ 2019-2022, Hội sẽ đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; tăng cường triển khai các dịch vụ mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên.

 

Bên cạnh đó, Hội sẽ đồng hành, hỗ trợ hội viên nhanh chóng tiếp cận với thông tin pháp luật, kinh doanh, công nghệ tiên tiến, liên kết sản xuất, nâng tầm thương hiệu; giúp doanh nghiệp hội viên hoạt động ổn định và phát triển bền vững. Đặc biệt, Hội chú trọng xây dựng các chương trình nhằm ươm tạo thế hệ doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo, tận dụng được thời cơ của cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao trình độ, năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.

 

Cụ thể là phối hợp thành lập CLB Khởi nghiệp và tổ chức hoạt động phù hợp với nhu cầu thực tế. Hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn, gia tăng các mối quan hệ trong kinh doanh, học hỏi kiến thức, áp dụng khoa học công nghệ phù hợp với từng mô hình sản xuất kinh doanh cụ thể.

 

Kết nối hiệu quả giữa doanh nhân thành đạt và doanh nhân trẻ khởi nghiệp để tư vấn, hỗ trợ và bồi dưỡng cho các doanh nhân trẻ khởi nghiệp; đồng thời phát triển, nuôi dưỡng lớp doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trở thành những hội viên mạnh của Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên trong tương lai...

 

Ngoài ra, thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên còn chủ động tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết giữa doanh nhân trẻ trong tỉnh và liên kết với các Hội Doanh nhân trẻ trong cụm. Hội cũng đóng vai trò khởi xướng và phát động hội viên tích cực đóng góp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời vận động hội viên tham gia các giải thưởng của Trung ương; hỗ trợ hội viên điều hành doanh nghiệp đạt các tiêu chí cao của các giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Sao Đỏ, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc...

 

Trong nhiệm kỳ 2015-2018, hai doanh nghiệp do doanh nhân hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên điều hành là Công ty TNHH Bích Hợp (anh Lê Hoàng Thông làm giám đốc) và Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hoàng Long Vina (anh Nguyễn Hồng Phong làm giám đốc) đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2018. Ngoài ra còn có 2 hội viên của Hội được nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc 2018, trong đó có 1 người thuộc Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc 2018.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek