Thứ Tư, 16/10/2024 01:31 SA
Hợp tác ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp
Thứ Bảy, 29/09/2018 08:00 SA

Sáng 28/9, Công ty TNHH Smart Agri phối hợp cùng Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên, Liên minh HTX tỉnh tổ chức chương trình ứng dụng công nghệ 4.0 trong đổi mới sản xuất nông nghiệp.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, là tỉnh nông nghiệp với diện tích đất sản xuất nông nghiệp khá lớn nhưng nền nông nghiệp của Phú Yên còn khá thô sơ, giá trị sản xuất nông nghiệp mang lại không cao, người sản xuất chịu nhiều rủi ro...

 

Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp là một xu hướng tất yếu. Tại Phú Yên, thời gian qua, Công ty TNHH Smart Agri đã cùng Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên triển khai trồng thí điểm mô hình dưa lưới công nghệ cao tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa).

 

Sau 2 vụ gieo trồng và thu hoạch, việc áp dụng công nghệ cao vào gieo trồng và truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông sản bước đầu đã đạt được hiệu quả, tăng năng suất và chất lượng nông sản, đem lại sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

 

Đây là một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên được triển khai tại Phú Yên và đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục nhân rộng nhiều mô hình, nhiều vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 để tạo ra những vùng chuyên canh sản xuất nông sản sạch có truy xuất nguồn gốc sản phẩm minh bạch từ khâu trồng đến tiêu thụ, giúp cho người trồng tiếp cận trực tiếp với các nhà bao tiêu với mức giá tốt nhất.

 

Tại hội nghị, Công ty TNHH Smart Agri và Liên minh HTX tỉnh đã ký kết hợp tác sản xuất và bao tiêu một số nông sản. Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên cùng Viện Khoa học giáo dục Đông Nam Á và Công ty CP Icheck ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp. Nhân dịp này, Công ty TNHH Smart Agri đã tặng cho Liên minh HTX tỉnh 1 tấn phân hữu cơ; Viện Khoa học giáo dục Đông Nam Á và Công ty CP Icheck tặng cho Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên 10.000 mã vạch truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông sản.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek