Thứ Bảy, 26/10/2024 17:21 CH
Triển khai đề án Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ tỉnh đến năm 2020
Thứ Năm, 24/08/2017 08:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định thực hiện đề án Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ tỉnh Phú Yên đến năm 2020.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở KH-CN chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan tổ chức thực hiện đề án này nhằm thúc đẩy phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN với việc hình thành các tổ chức trung gian của thị trường KH-CN, xây dựng cơ sở dữ liệu về cung cầu công nghệ, phát triển doanh nghiệp KH-CN, đưa nhanh các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển KH-CN và phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó đưa Phú Yên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại.

 

Mục tiêu đến năm 2018, tỉnh thành lập và đưa vào vận hành hoạt động Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trên mạng internet (sàn online) theo mô hình sàn giao dịch công nghệ và thiết bị ảo, nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm KH-CN, hàng hóa, công nghệ thiết bị do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ trên địa bàn tỉnh với các đối tác trong và ngoài nước.

 

Đến năm 2020, thành lập và đưa vào vận hành khai thác Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị tỉnh Phú Yên (sàn thực), là tổ chức do UBND tỉnh quyết định thành lập và trực thuộc Sở KH-CN; thành lập 5-10 tổ chức trung gian của thị trường KH-CN. Số lượng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp thực hiện đầu tư đổi mới công nghệ, chuyển giao công nghệ trực tiếp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt 30%; đào tạo 20 chuyên gia về thị trường KH-CN, đáp ứng nhu cầu về phát triển thị trường KH-CN trên địa bàn tỉnh.

 

Cụ thể, đến năm 2020, xúc tiến 8-10 dự án ươm tạo doanh nghiệp KH-CN và hỗ trợ tổ chức KH-CN công lập thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; thành lập 4 doanh nghiệp KH-CN; có ít nhất 8-12 doanh nghiệp trong tỉnh thành lập Quỹ Phát triển KH-CN của doanh nghiệp…

 

Được biết, hiện Phú Yên chỉ có 2 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH-CN, 1 đơn vị đang chuyển đổi hoạt động tự chủ theo Nghị định 54 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của tổ chức KH-CN công lập và một số doanh nghiệp tiềm năng có thể ươm tạo để thành lập doanh nghiệp KH-CN. Hiện tỉnh Phú Yên cũng chưa hình thành các tổ chức trung gian của thị trường KH-CN cũng như thành lập Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị.

 

VIỆT VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek