Thứ Bảy, 26/10/2024 19:22 CH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế:
Sớm khắc phục việc ngăn sông Ba làm đường để khai thác cát
Thứ Tư, 23/08/2017 08:21 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế (bên trái, hàng đầu) cùng lãnh đạo UBND huyện Phú Hòa kiểm tra khu vực Công ty Trần Đại thi công đường tạm - Ảnh: ANH NGỌC

Chiều 22/8, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã kiểm tra hiện trường việc Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Trần Đại (Công ty Trần Đại) ngăn sông Ba để làm đường vận chuyển cát đoạn qua thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa.

 

Theo UBND huyện Phú Hòa, UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Trần Đại được phép thi công đường tạm từ đường ĐH27 ra mỏ cát để vận chuyển cát từ huyện Tây Hòa phục vụ cho công trình Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên tại xã Hòa Quang Bắc trong thời gian 3 năm.

 

UBND huyện Phú Hòa đã cấp giấy phép xây dựng có thời hạn cho công ty này triển khai dự án đường tạm (tại khu phố Định Thọ 2, thị trấn Phú Hòa) với chiều dài là 114m, rộng 4m, cao hơn cốt nền đất tự nhiên là 0,6m. Tuy nhiên, Công ty Trần Đại đã tự ý ngăn một lạch sông thuộc sông Ba để làm đường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân ở khu vực này.

 

Ông Lê Ngọc Tính, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, cho biết: Qua kiểm tra thực địa, ngoài 114m được cấp phép, công ty này còn đổ đất, đá xây dựng thêm hơn 200m đường (trong đó có cây cầu dài hơn 10m). UBND huyện đã làm việc với lãnh đạo Công ty Trần Đại và đơn vị này hứa hôm nay (23/8) sẽ đưa phương tiện máy móc đến khắc phục trả lại nguyên trạng như ban đầu đối với khoảng 200m đường vi phạm.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế cho biết: Sau khi báo chí phản ánh việc doanh nghiệp ngăn sông để làm đường tạm (Phú Yên Điện tử đăng ngày 21/8 đã có bài phản ánh Thi công đường tạm để vận chuyển cát: Doanh nghiệp ngăn sông, người dân bức xúc), UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Phú Hòa kiểm tra, làm rõ và có biện pháp xử lý khắc phục hậu quả.

 

UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Phú Hòa chỉ đạo xử lý nghiêm doanh nghiệp ngăn sông làm đường trong khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Ngoài doanh nghiệp này, đề nghị UBND huyện Phú Hòa rà soát lại toàn bộ các dự án khai thác cát trên sông Ba thuộc địa bàn quản lý, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm nếu có…

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek