Thứ Bảy, 26/10/2024 23:29 CH
Thị trường laptop mùa sinh viên nhập học: Công nghệ mới thu hút khách
Thứ Hai, 21/08/2017 08:26 SA

Khách hàng chọn mua laptop tại cửa hàng FPT Shop - Ảnh: NGÔ XUÂN

Bước vào năm học mới, thị trường laptop bắt đầu nhộn nhịp phục vụ nhu cầu của nhiều học sinh, nhất là tân sinh viên. Năm nay, bên cạnh các dòng máy ở phân khúc tầm trung và cao cấp, thị trường laptop xuất hiện nhiều mẫu máy giá rẻ nhưng có nhiều tính năng tiện ích mới, vượt trội, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Từ đầu tháng 8, các cửa hàng, siêu thị đều có khuyến mãi, giảm giá cho khách mua hàng.

 

Nhiều khuyến mãi

 

Tại TP Tuy Hòa, các hệ thống cửa hàng, siêu thị máy tính đang có hàng loạt chương trình khuyến mãi, với nhiều dòng sản phẩm mới kích cầu tiêu dùng nhân dịp khai trường. Trong tháng 8, hệ thống cửa hàng FPT Shop có khuyến mãi dành riêng cho laptop như “trả góp 0% - Duyệt trả góp ở quê, nhận máy trên thành phố”; “Mua Laptop HP - Đón mùa tựu trường, bạt ngàn quà tặng”; “Tuần lễ laptop gaming, cấu hình oanh tạc, quà to kinh ngạc”… với nhiều ưu đãi như giảm giá, tặng phiếu mua hàng, tặng voucher 800.000 đồng khi mua office 365 và cơ hội 100% trúng quà tặng… Từ 10/7-31/10, tại hệ thống siêu thị Thế giới di động có chương trình “Điểm cao thưởng lớn, trợ giá laptop, tablet đến 20%”, “Laptop tháng 8 - Rinh ưu đãi chất, tựu trường siêu vui”… với 100% cơ hội trúng phụ kiện như ba lô thời trang, chuột không dây, loa Bluetooth, tai nghe chụp đầu... Ngoài ra, khách mua laptop trong thời gian này cũng có cơ hội trúng 60 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất. Chương trình này được áp dụng đối với hầu hết các dòng máy tính của các thương hiệu lớn như HP, Asus, Acer, Dell, Lenovo…

 

Cửa hàng Bách Khoa Computer áp dụng chương trình khuyến mãi cho tân sinh viên quy đổi điểm thi, giảm giá từ 500.000-1 triệu đồng/máy, đồng thời tặng kèm nhiều quà tặng, phụ kiện máy tính. Cửa hàng Viễn Thông A với chương trình “Laptop đón đầu back to school” giảm giá từ 10%, tặng phiếu mua hàng, loa vi tính trị giá gần 600.000 đồng, tặng ba lô và phụ kiện đi kèm, bán hàng đồng giá 99.000 đồng/sản phẩm đối với một số phụ kiện của laptop như đế tản nhiệt, chuột không dây, bàn phím rời, ưu đãi trả góp không lãi suất… Anh Nguyễn Thành Nhân, quản lý siêu thị Viễn Thông A cho biết: Chương trình mua laptop trả góp không lãi suất đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng có thu nhập thấp vẫn có thể mua được laptop cho con em đi học. Hiện nay, sức tiêu thụ máy tính đã bắt đầu tăng từ 50-70% so với những tháng trước. Trong đó, khách mua hàng theo hình thức trả góp chiếm đến trên 60%. Cửa hàng cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ tân sinh viên mới nhập trường.

 

Sản phẩm tiện ích được chuộng

 

Theo các cơ sở kinh doanh máy tính, bước sang năm 2017, thị trường laptop có sự đột phá trong dòng máy tính tầm trung với thiết kế mỏng, nhẹ, tích hợp nhiều tiện ích nhưng vẫn đảm bảo cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng sử dụng tối đa cho người học tập, làm việc và giải trí. Đầu tiên, phải kể đến các dòng máy tính lai giữa laptop và máy tính bảng (laptop có thể tháo rời màn hình thành máy tính bảng). Nếu như năm 2014, máy tính lai chỉ có ở phân khúc máy cao cấp, thì nay đã được ứng dụng ở các dòng máy bình dân và giá rẻ. Dòng máy này có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố: tiện dụng, thiết kế thanh lịch và cấu hình mạnh mẽ nên “được lòng” nhiều khách hàng. Hiện nay, một số dòng laptop lai đang thịnh hành như Asus Chromebook Flip giá từ 5,4-6,5 triệu đồng; HP Pavilion X2 khoảng 8 triệu đồng; Acer Aspire Switch 10 giá chỉ từ 8,5 triệu đồng… Ưu điểm của các dòng máy này là thiết kế nhỏ gọn với màn hình từ 10-13 inch, trọng lượng chỉ khoảng 1kg, thiết kế bắt mắt, sang trọng, bàn phím có thể xoay 360o hoặc tháo rời, tiết kiệm pin với thời lượng sử dụng liên tục từ 7,5-12 giờ… Những dòng máy tính này rất phù hợp với người sử dụng cần di chuyển nhiều, cần một thiết bị nhỏ, gọn, nhiều tiện ích, dễ sử dụng.

 

Theo anh Dương Tấn Dũng, quản lý cửa hàng Bách Khoa Computer, các dòng laptop mới của năm 2017 đều tập trung khai thác đặc điểm viền màn hình mỏng, siêu mỏng giúp tăng vẻ sang trọng, trải nghiệm màu sắc tốt và cơ động. Chi tiết này cũng làm chiếc laptop trở nên nhỏ gọn, sắc sảo, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất công việc. Các dòng máy này có giá từ cao cấp đến phổ thông, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hiện một số dòng lap­top có viền màn hình mỏng như ZenBook UX430, Asus Pro B9440, VivoBook S15, Dell XPS 13, Note­book 9, Toshiba Portege XW20, Lenovo ThinkPad X, HP Spectre x360… với giá từ 15-30 triệu đồng. Các dòng máy được thiết kế đều nhắm đến đối tượng sử dụng cụ thể như nhân viên văn phòng, do­anh nhân, học sinh sinh viên hay game thủ… nên người tiêu dùng rất dễ lựa chọn được một thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Bạn Nguyễn Ngọc Tuyên, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung bày tỏ: Em thực sự rất ấn tượng trước những mẫu máy tính mới, không chỉ gọn nhẹ, sang trọng mà cấu hình còn rất cao. Với mức giá dưới 15 triệu đồng, em có thể chọn được một số mẫu máy phù hợp với chuyên ngành kỹ thuật của mình. Với em, laptop không chỉ là một thiết bị học tập, làm việc hữu ích mà còn là một phương tiện để giải trí sau giờ học căng thẳng.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek