Chủ Nhật, 27/10/2024 15:38 CH
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp lần II năm 2017:
Ký kết 9 hợp đồng tín dụng với tổng giá trị 84,4 tỉ đồng
Chủ Nhật, 13/08/2017 08:05 SA

Phó Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên Lại Duy Thường (hàng trước, phải) ký hợp đồng tín dụng với khách hàng - Ảnh: MINH NGUYỆT

Sáng 12/8, tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Cà phê doanh nhân, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu tỉnh tổ chức chuyên đề kết nối ngân hàng - doanh nghiệp lần 2 năm 2017. Tham dự có các đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụTỉnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh và khách hàng vay vốn đến dự.

 

Trong đợt kết nối ngân hàng - doanh nghiệp lần này, 4 ngân hàng thương mại gồm: Vietcombank, Agribank, VietinBank, LienVietPostbank tham gia kýkết hợp đồng tín dụng với 9 khách hàng, tổng giá trị hợp đồng là 84,4 tỉ đồng. Trong đó, hợp đồng thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có hạn mức 15 tỉ đồng; các hợp đồng thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng, vận tải có tổng hạn mức 69,4 tỉ đồng.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Phú Yên, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp lần này với chủ đề tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng hướng tới các khách hàng có dự án nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, các HTX, doanh nghiệp khởi nghiệp. Hoạt động này nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa chung đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giúp các doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng với lãi suất hợp lý để phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm nay và những năm tiếp theo.

 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà chỉ đạo: Ngân hàng và doanh nghiệp cần có sự giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhau trong quá trình phát triển, đi đôi với đó là phải tăng trưởng tín dụng, tăng hoạt động sản xuất kinh doanh. Cảngân hàng và doanh nghiệp cần thâm nhập vào nhau. Doanh nghiệp khởi nghiệp cần tự tin, có quyết tâm nhất định chiến thắng thì mới có sự chủ động, sáng tạo, tin tưởng nếu có sự hỗ trợ của ngân hàng thì doanh nghiệp sẽ có lãi. Ngân hàng cũng phải dũng cảm, tự tin vào sự tài trợ của mình nhằm giúp doanh nghiệp đi từ lỗ tới lãi. Đó là việc tư vấn tài chính, vào cuộc và quản trị đồng tiền của mình, tư vấn làm sao tháo gỡ cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp có lãi. Hai bên cùng phải vào cuộc chứ không thể đơn lẻ một bên được.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek