Chủ Nhật, 27/10/2024 17:29 CH
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà:
Đẩy mạnh thực hiện đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp
Thứ Bảy, 12/08/2017 08:42 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN-PTNT - Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 11/8, các đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở của tỉnh có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở NN-PTNT về một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành Nông nghiệp.

 

Theo Sở NN-PTNT, từ đầu năm đến nay, năng suất và sản lượng một số cây trồng đạt khá, trong đó lúa vụ đông xuân đạt 69,1 tạ/ha. Chăn nuôi tiếp tục duy trì và phát triển, kịp thời phát hiện và xử lý các ổ bệnh trên đàn gia súc, gia cầm không để lây lan ra diện rộng. Công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được chú trọng, đã phát hiện và lập biên bản 205 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng. Tình hình dịch bệnh trên thủy sản nuôi rất phức tạp, nhất là trường hợp tôm hùm nuôi tại TX Sông Cầu chết nhiều do môi trường nuôi bị ô nhiễm. Về xây dựng nông thôn mới, có 11 xã đăng ký đạt chuẩn trong năm 2017, đến nay đã có 4 xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí. Bên cạnh đó, việc phát triển sản xuất nông, lâm, thủy sản còn gặp nhiều khó khăn, quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất còn hạn chế, tái cơ cấu ngành Nông nghiệp triển khai còn chậm… Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở NN-PTNT đã đưa ra một số giải pháp và kiến nghị khắc phục một số tồn tại trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Trà yêu cầu lãnh đạo Sở NN-PTNT sớm kiện toàn bộ máy, tập trung cải cách thủ tục hành chính và triển khai đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời chỉ đạo Sở NN-PTNT và các sở, ngành liên quan, địa phương khẩn trương khắc phục những tồn tại đối với kết luận thanh tra của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT). UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT phối hợp với các địa phương sớm rà soát, bổ sung hoàn thành các quy hoạch, nhất là quy hoạch 3 loại rừng và quy hoạch chi tiết các vùng nuôi trồng thủy sản…

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek