Thứ Hai, 28/10/2024 03:19 SA
Thực hiện chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp:
Tạo thuận lợi cho người kinh doanh
Thứ Sáu, 04/08/2017 09:54 SA

Đóng giấy tại DNTN Thương mại - Dịch vụ Alpha (TP Tuy Hòa) - doanh nghiệp được chuyển đổi từ mô hình hộ cá thể - Ảnh: MINH NGUYỆT

Hoạt động kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp, người kinh doanh sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong giao dịch kinh tế, trong quản trị doanh nghiệp, được hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp theo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 ngày 12/6/2017.

 

Cụ thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa được cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, tăng cường năng lực quản trị, kỹ năng quản lý, minh bạch hóa tài chính của doanh nghiệp để nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng. Doanh nghiệp nhỏ và vừa được áp dụng có thời hạn mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hơn mức thuế suất thông thường áp dụng cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp; được áp dụng các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán đơn giản theo quy định của pháp luật về thuế, kế toán… Theo đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn, giảm chi phí tham gia các khóa đào tạo có sử dụng ngân sách nhà nước về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, đào tạo nghề cho lao động làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh được hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp; miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp lần đầu; miễn phí thẩm định, phí, lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu; được tư vấn, hướng dẫn miễn phí về các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu; được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp có thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp; được miễn, giảm tiền sử dụng đất có thời hạn theo quy định của pháp luật về đất đai. Đồng thời, doanh nghiệp vừa và nhỏ còn được kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.

 

Để thực hiện chủ trương phát triển doanh nghiệp trong thời gian đến, ngành Thuế đã xây dựng chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp. Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế; chia sẻ, đồng hành để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh; không để doanh nghiệp có khó khăn, trở ngại khi thực hiện các thủ tục về thuế trong thời gian mới ra kinh doanh. Ngành Thuế Phú Yên cam kết hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất. Mục tiêu này cũng nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, mỗi năm thành lập mới trung bình khoảng 500 doanh nghiệp, đến năm 2020 toàn tỉnh có từ 3.500-4.000 doanh nghiệp. Đây cũng là điều kiện để kinh tế tỉnh nhà phát triển.

 

Chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp được ngành Thuế Phú Yên thực hiện với nhiều nội dung như: xây dựng chuyên mục “Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên website Cục Thuế; đồng thời đăng tải, cập nhật các nội dung hướng dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp về các thủ tục hành chính liên quan; đăng tải, cập nhật các thông tin: địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp khởi nghiệp; lập, công khai địa chỉ email tiếp nhận hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; đăng tải, cập nhật thông tin danh sách các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp như các đại lý thuế, tổ chức T-VAN, doanh nghiệp cung cấp phần mềm kế toán, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thư số có cam kết cùng cục thuế hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp; đồng thời đăng tải nội dung cam kết.

Đồng thời, ngành Thuế cũng triển khai đa dạng các hình thức hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp như: tổ chức các điểm hỗ trợ trực tiếp; hỗ trợ qua điện thoại, email, mở các lớp tập huấn, hướng dẫn các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ngành Thuế sẽ phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan (Sở KH-ĐT, các hiệp hội doanh nghiệp…) trên địa bàn để phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp…

 

KIỀU XUÂN CHINH

(Cục Thuế Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek