Công ty Điện lực Phú Yên vừa triển khai thí điểm việc số hóa hồ sơ cho gần 50.000 khách hàng do Điện lực Tuy Hòa quản lý. Đến nay, công ty đã số hóa được 10.000 hồ sơ khách hàng. Dự kiến, công ty sẽ triển khai đồng loạt công việc lưu trữ hồ sơ điện tử khách hàng cùng với việc ký lại hợp đồng mua bán điện cho hơn 220.000 khách hàng còn lại tại 8 điện lực trực thuộc.
Hiện bộ hồ sơ của khách hàng được lưu trữ dưới dạng giấy tại tất cả các điện lực nên gây khó khăn trong việc quản lý như không tận dụng lại được kết quả của quá trình khảo sát bằng máy tính bảng gồm sơ đồ bản vẽ nhánh dây mắc điện, bảng dự toán vật tư, các hình ảnh, giấy tờ bổ sung khác… Đồng thời phải in tất cả các loại giấy tờ trên để lưu trữ dưới dạng giấy, làm tốn rất nhiều thời gian để tra cứu hồ sơ gốc của khách hàng khi có nhu cầu, gián tiếp làm giảm mức độ hài lòng của khách hàng trong quá trình chờ xử lý yêu cầu từ ngành Điện.
Do vậy, việc lưu trữ hồ sơ điện tử khách hàng sử dụng điện mang lại nhiều lợi ích, nhất là giảm không gian lưu trữ, nhân công quản lý, cũng như chi phí lưu trữ hồ sơ của khách hàng; có thể sử dụng lại kho hồ sơ lưu trữ điện tử sinh ra từ quá trình khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Đặc biệt, quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng được tra cứu nhanh chóng để xử lý các yêu cầu của khách hàng, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện…
HỒNG NGUYÊN