Chủ Nhật, 12/05/2024 03:04 SA
Dịch vụ mua bán đồ cũ:
Nhiều khách hàng quan tâm
Thứ Năm, 13/10/2016 08:42 SA

Một điểm mua bán đồ cũ ở TP Tuy Hòa - Ảnh: VÕ PHÊ

Các cơ sở kinh doanh đồ cũ có thể giúp người dân “thanh lý” hoặc bổ sung những vật dụng cần thiết mà không phải tốn quá nhiều tiền. Hiện dịch vụ này được nhiều người dân quan tâm.

 

Lâu nay, một số đồ điện lạnh, điện tử, điện máy, xe cũ, người dân có thể bán lại cho các tiệm sửa chữa với giá thấp, còn những loại đồ gia dụng như bàn, ghế, ly, chén… thì chỉ cho người khác hoặc bỏ đi. Tuy nhiên hiện nay, một số điểm cung cấp dịch vụ mua, bán đồ cũ sẽ mua lại tất cả các vật dụng nếu người bán có nhu cầu “thanh lý”. Anh Phạm Trường Thịnh, chủ cửa hàng đồ cũ Phú Khang, ở phường 1 (TP Tuy Hòa), cho biết: Trước đây, tôi chỉ thu mua máy tính cũ, sau đó sửa chữa rồi bán lại. Nhưng nay, cửa hàng tôi mua cả những loại đồ gia dụng như bàn, ghế, chén, tủ lạnh, máy quạt… đã qua sử dụng. Những món hàng có thể mua là đồ còn dùng được. Với đồ gia dụng, đồ bếp, cửa hàng mua với giá khoảng 30% giá trị đồ mới; còn bàn, ghế gỗ, nhựa hay những loại đồ khác thì có thể mua với giá từ 50-80% giá trị hàng mới (tùy từng loại đồ, giá trị sử dụng). Cửa hàng cũng có thợ để “tân trang” lại hàng. Riêng về giá bán thì chúng tôi cũng chỉ bán ở mức vừa phải nên khách hàng có thể mua được.

 

Theo ông Trần Nam Trung, chủ một điểm mua đồ cũ khác ở TP Tuy Hòa, cửa hàng của ông chuyên mua đồ dùng văn phòng, quán ăn, nhà hàng, gia đình đã cũ. Cửa hàng sẽ làm mới những loại đồ có thể chỉnh sửa được. Để khách hàng yên tâm sử dụng nếu có nhu cầu mua lại hàng cũ, nhất là với các món hàng điện lạnh, điện tử, cơ sở bảo hành từ 1-6 tháng. Từ khi cung cấp dịch vụ này, cửa hàng có nhiều người đến bán hoặc mua. Do đó, phần lớn hàng hóa mà cửa hàng mua về, khoảng vài ngày sau đều có người đến mua.

 

Thay vì bỏ đi những vật dụng đã qua sử dụng, người dân có thể bán lại cho các điểm thu mua đồ cũ. Những người có nhu cầu mua đồ cũ để tiết kiệm chi phí cũng có thể đến những cơ sở này để mua. Hiện dịch vụ này được nhiều người quan tâm. Bà Trịnh Thị Xuân Vy ở phường 4, TP Tuy Hòa, cho biết: Trước đây, với những đồ dùng đã qua sử dụng thì gia đình tôi thường cho người thân hoặc bỏ đi. Hiện nay, ở TP Tuy Hòa có dịch vụ mua bán đồ cũ, tôi nghĩ không chỉ tôi mà nhiều gia đình khác có thể bán đồ cũ, lấy tiền mua đồ mới. Đây là cách giúp các gia đình không lãng phí tiền của. Còn theo chị Lê Thị Mỹ Chi ở phường 8, TP Tuy Hòa thì mới đây, chị mua được một bộ salon gỗ từ một tiệm bán đồ cũ với giá 7,5 triệu đồng. Bộ salon này còn mới, tuy mẫu mã có cũ nhưng vừa túi tiền của gia đình. Theo chị, dịch vụ mua, bán đồ cũ sẽ giúp các gia đình có thu nhập thấp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn sở hữu được những vật dụng phù hợp.

 

Không chỉ cá nhân mà các cửa hàng, quán ăn cũng có nhu cầu mua đồ cũ để sử dụng với mục đích giảm chi phí đầu tư ban đầu. Chị Hồ Ngọc Bích, chủ quán cà phê 1975, ở phường 6, TP Tuy Hòa, cho biết: Hầu hết vật dụng tôi dùng để trang trí quán là đồ cũ. Với những người mới khởi nghiệp như tôi thì việc tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu là hết sức cần thiết. Dù kinh doanh được hay không thì tôi không lo nhiều đến việc thất thoát chi phí. Còn ông Nguyễn Quang Khánh, chủ một quán kem ở phường 5, TP Tuy Hòa, cho hay: Tôi sống ở TP Hồ Chí Minh khá lâu. Tôi biết ở đó có nhiều điểm chuyên mua, bán đồ cũ. Tôi mở quán kem này cách đây 3 tháng. Khi đó, tôi định vào TP Hồ Chí Minh để mua đồ cũ, nhưng phát hiện ở Phú Yên cũng có một số điểm kinh doanh dịch vụ này. Vì vậy, tôi đến các tiệm bán đồ cũ để mua lại bàn, ghế và một số đồ dùng khác. Tôi nghĩ nếu là người mới bắt đầu kinh doanh, ít vốn thì không nhất thiết đầu tư đồ dùng mới, có thể mua đồ cũ để hạn chế rủi ro.

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek