Thứ Hai, 30/09/2024 08:24 SA
Thị trường bánh trung thu đã khởi động
Thứ Năm, 06/09/2007 07:00 SA

Thị trường bánh trung thu năm nay ở TP Tuy Hoà đã khởi động với sự xuất hiện khá sớm nhiều sản phẩm của các hãng sản xuất bánh nổi tiếng cũng như ở địa phương. Một số cửa hàng bánh trung thu đã mở cửa, những gian hàng bánh thời vụ cũng được dựng lên, căng băng rôn quảng cáo, chào đón khách.

 

070905-Banh-trung-thu-4.jpg

Khách hàng mua bánh trungthu tại cửa hàng Bạch Ngọc – Ảnh: MINH CHÂU

 

ĐA DẠNG, GIÁ TĂNG

 

Dù mới đầu mùa, sản phẩm bánh trung thu đã khá đa dạng, phong phú về chủng loại, bao bì. Ngoài chất lượng bánh, người tiêu dùng đang có xu hướng chú trọng đến các sản phẩm có nét độc đáo về mẫu mã, nhân bánh mới lạ… Nắm bắt thị hiếu này, các nhà sản xuất đã giới thiệu ra thị trường nhiều loại bánh mới với những tên gọi hoa mỹ như Trăng vàng cát tường, Trăng vàng phú quý, Trăng vàng tinh tế… với giá  250.000 – 420.000 đồng/hộp 4 bánh. Dòng sản phẩm cao cấp của Bibica có các tên gọi như Thưởng nguyệt đào viên, Dạ nguyệt Đoàn viên, Minh nguyệt với giá 200.000 – 300.000 đồng/hộp 4 bánh. Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất còn tung ra nhiều loại bánh cao cấp với đủ loại bao bì hộp gỗ, hộp giấy lót lụa, hộp giấy nhũ… có túi xách trang trọng bán với giá từ 350.000 đồng… Hiện các sản phẩm bán chạy ở mức giá 100.000 – 200.000 đồng/hộp. Một số chủ cửa hàng cho biết, do  nguyên liệu tăng nên giá bánh trung thu năm nay tăng 5 - 10%. Năm nay, các nhà sản xuất cũng sản xuất nhiều loại bánh phục vụ cho người ăn kiêng, ăn chay.

 

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra thắc mắc rằng trung thu là dành cho trẻ em, nhưng các nhà sản xuất hình như chỉ chú ý đến người lớn bằng cách liên tục đưa ra các loại bánh đắt tiền mà người mua chủ yếu là các doanh nghiệp dùng làm quà biếu. Điều này khiến bánh trung thu mất dần đi ý nghĩa văn hoá tinh thần của nó.

 

CÁC LÒ BÁNH TRUYỀN THỐNG TỰ TIN 

 

Dù các loại bánh trung thu của các hãng sản xuất tên tuổi được đưa về trưng bày khá bắt mắt từ một tuần nay, song các lò bánh truyền thống ở TP Tuy Hoà vẫn tỏ ra… “thủng thẳng”. Theo tiết lộ của một số chủ lò, bánh sản xuất kiểu truyền thống không có phụ gia bảo quản nên cứ làm đâu bán đấy, không thể làm sớm được. Người tiêu dùng ở Tuy Hoà đa phần vẫn chuộng bánh trung thu ở địa phương sản xuất vì chất lượng được chú trọng hơn. Anh Trần Hiếu Huê, chủ hiệu bánh Phú Thạnh, TP Tuy Hoà, cho biết: “ Bánh sản xuất truyền thống có hương vị đặc biệt và rất riêng. Nhiều khách hàng đã chọn mua bánh truyền thống của địa phương thường gắn bó lâu dài”.

 

Hiệu bánh Bạch Ngọc (TP Tuy Hòa) năm nay có thêm sản phẩm bánh nhân chè xanh, bánh cho người ăn chay, người bị bệnh tiểu đường. Anh Bùi Vũ Văn Đạo, chủ tiệm bánh Bạch Ngọc, khẳng định: “Một điều chắc chắn là nguyên liệu sản xuất bánh ở địa phương ngon hơn ở các thành phố lớn vì mình dùng gà ta chứ không phải gà công nghiệp, vi cá cũng mua và sử dụng ngay chứ không qua chế biến”. Thực tế, không ít người đã chọn mua các sản phẩm bánh truyền thống ở địa phương để làm quà biếu khi đi xa.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek