Thứ Hai, 30/09/2024 02:33 SA
Đua nhau mở cửa hàng điện thoại di động
Thứ Sáu, 27/07/2007 13:17 CH

Tâm lý thích đổi điện thoại mới, cạnh tranh qua “đẳng cấp” điện thoại của người tiêu dùng, nhất là giới trẻ, khiến lĩnh vực phân phối ĐTDĐ trở thành mảnh đất màu mỡ của giới kinh doanh.

 

070727-dien-thoai-1.jpg

Điện thoại di động ngày càng phổ biến, người tiêu dùng không khó để lựa chọn -  Ảnh: Đ.N

 

Trước đây, muốn mua một chiếc ĐTDĐ cao cấp có các chức năng như: màn hình màu, nghe nhạc, ghi âm và chụp ảnh thì người tiêu dùng chỉ có thể mua “hàng xách tay” cho đỡ tốn. Nhưng hiện nay, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các loại ĐTDĐ chính hãng tại các trung tâm và cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ quy mô lớn. Ngoài chất lượng sản phẩm được đảm bảo, khách hàng mua ĐTDĐ chính hãng còn được tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

Là lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn và nhiều tiềm năng, nên thị trường Phú Yên ngày càng có nhiều cửa hàng, trung tâm bán lẻ ĐTDĐ chính hãng ra đời. Doanh nghiệp tư nhân Hồng Chương vừa khai trương Trung tâm ĐTDĐ lớn nhất Phú Yên. Theo doanh nghiệp này, hiện sức tiêu thụ của thị trường đang tăng mạnh không chỉ các dòng sản phẩm bình dân mà cả hàng cao cấp. “Thị hiếu của người tiêu dùng ở khu vực TP Tuy Hòa thường mua điện thoại trung cấp và cao cấp, giá từ 2 đến 8 triệu đồng/chiếc, còn các loại điện thoại dưới 2 triệu đồng/chiếc chủ yếu chỉ bán ở thị trường cấp huyện” – Chủ cửa hàng ĐTDĐ Hoàng Sơn cho biết .

 

Mới đây, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) Chi nhánh Phú Yên cũng đồng loạt khai trương thêm 4 cửa hàng bán ĐTDĐ chính hãng tại các huyện, nâng tổng số hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Phú Yên của nhà phân phối này lên 8 cửa hàng. Ông Lê Thành Lượng, phụ trách kinh doanh Viettel chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, chi nhánh đang có kế hoạch mở thêm một siêu thị điện thoại hiện đại ngay tại trung tâm TP Tuy Hòa, dự kiến kinh phí lên trên 1 tỉ đồng”. Ông Trần Văn Sang, Giám đốc DNTN thương mại Hoàng Huy, đường Lê Lợi (TP Tuy Hòa), nhận định: “So với các thành phố lớn, mô hình siêu thị, trung tâm ĐTDĐ xuất hiện tại Phú Yên chậm nhưng không kém sôi động. Sắp tới chúng tôi cũng sẽ mở thêm một số cửa hàng ở phường Phú Lâm và Hòa Vinh (huyện Đông Hòa)”. 

 

Có thêm nhiều trung tâm, cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ, thị trường bán lẻ sẽ có sự cạnh tranh gay gắt. Và điều tất nhiên là người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá cả và những chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo hơn.

 

ĐĂNG NGUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek