Thứ Sáu, 25/10/2024 16:15 CH
Khẩn trương sửa đường đón tết
Thứ Hai, 25/01/2016 08:04 SA

Đơn vị thi công sửa chữa tuyến tránh quốc lộ qua TP Tuy Hòa - Ảnh: V.AN

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng những ngày qua, các công nhân của một số doanh nghiệp giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn liên tục bám đường để sửa chữa mặt đường, đảm bảo độ êm thuận, tạo sự an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

 

MIỆT MÀI VỚI CÔNG VIỆC

 

Gần 10 ngày qua, trên tuyến đường cơ động ven biển (nay là ĐT649), nối từ xã An Phú (TP Tuy Hòa) đến xã An Ninh Tây (huyện Tuy An), đoạn qua thôn Phú Sơn, xã An Hải, luôn có đông công nhân cùng xe máy thi công của Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Phú Yên. Họ miệt mài sửa lại đoạn đường nhựa từ km14 đến km19 bị hư hỏng nặng. Ai nấy đều tất bật; người lo nấu nhựa đường, nhiều người khác lo rải đá để các xe lu lèn mặt đường. Đưa tay quệt vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt sạm đen, anh Lê Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ Nhựa đường, cho biết: “Những ngày qua, tất cả cán bộ, công nhân của đơn vị, không ai bảo ai đều tự giác làm việc hết sức mình để kịp sửa đường cho người dân vui tết. Dù công việc vất vả, một số người lại bận rộn với công việc cuối năm của gia đình nhưng ai nấy đều hăng say làm việc”. Tiếp lời anh Sơn, kỹ sư Đỗ Hoàng Tiên, Trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Phú Yên, cho biết: Công ty cùng với một đơn vị bạn được giao nhiệm vụ sửa chữa mặt đường ĐT649 đoạn qua xã An Hải với kinh phí thực hiện hơn 3,5 tỉ đồng. Nhờ thời tiết thuận lợi nên đến nay, nhà thầu đã hoàn thành phần lớn khối lượng công việc được giao. Trong 1 hoặc 2 ngày nữa, chúng tôi tập trung láng nhựa mặt đường để có thể kết thúc công trình này, chuyển quân đi sửa chữa các tuyến đường khác của tỉnh. Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, công ty lại huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị hiện có; đồng thời tăng cường thêm lực lượng bên ngoài để triển khai sửa đường. Dù tiến độ rất “căng” nhưng đơn vị phấn đấu hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư.

 

Tại tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Tuy Hòa, lực lượng thi công của Công ty CP Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên cũng đang khắc phục những hư hỏng trên đoạn đường dài gần 5km này. Giữa dòng xe cộ tấp nập qua lại, các công nhân vẫn khẩn trương làm việc. Kỹ sư Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc công ty, cho biết: Trước Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị được Bộ GTVT và Sở GTVT tỉnh tin tưởng giao sửa chữa nhiều công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, như tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Tuy Hòa, quốc lộ 25, ĐT649… Để đảm bảo tiến độ theo hợp đồng, công ty đã dốc toàn lực thực hiện công việc được giao. Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ, công ty rất chú trọng đảm bảo an toàn giao thông. Tất cả các vị trí đang được triển khai thi công đều có biển báo, rào chắn cẩn thận. Khó khăn là lưu lượng xe trên tuyến đường này đang tăng đột biến nên tiến độ thực hiện công trình bị ảnh hưởng. Tuy vậy, công ty sẽ cố gắng sớm hoàn thành việc sửa chữa đường, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết.

 

DÂN VUI VÌ ĐƯỜNG ĐƯỢC SỬA

 

Đối với nhiều người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, việc nhiều tuyến đường được duy tu, sửa chữa trong dịp Tết Nguyên đán thực sự là một niềm vui. Ông Lê Hồng Ân ở xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân, bày tỏ: “Đoạn ĐT642 trước mặt nhà tôi còn là đường đất, vào mùa mưa thường bị hư, đi lại rất khổ. Mấy ngày nay, ngành Giao thông cho xe san gạt, đổ đất rồi lu nên bà con ai cũng mừng. Mọi người mong đường sớm được sửa xong để đón tết. Còn ra tết thì tới mùa thu hoạch nông sản, xe tải đi lại thuận lợi hơn”.

 

Cùng chung niềm vui, bà con các xã An Hải, An Ninh Đông (huyện Tuy An) cũng đang mong ngày mong đêm cho đường được sửa xong. Bà Lê Thị Mộng Điệp, chủ một nhà hàng hải sản bên đầm Ô Loan, cho biết: Tết năm nào lượng khách du lịch từ TP Tuy Hòa và từ nhiều nơi khác đổ về đây vui chơi, ăn uống cũng rất đông. Tháng trước, khi đường chưa sửa, mấy chủ nhà hàng ai cũng lo tết này khách sẽ ít ra An Hải, An Ninh Đông vì đường xấu. Còn giờ đường sắp xong rồi, người dân đi lại rất thoải mái. Không chỉ có các chủ quán hải sản mà bà con ở đây cũng cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc sửa chữa lại đường để nhân dân vui xuân, đón tết.

 

Người dân đã vậy, những tài xế thường qua lại trên các tuyến đường của tỉnh càng phấn khởi hơn. Theo anh Ngô Minh Dũng, tài xế xe buýt Cúc Tư, thì trước đây, mỗi lần đi qua các đoạn ĐT649 bị hư, xe anh cứ “nhảy chồm chồm”, một số người đi xe bị ói. Còn nay, đường đã êm thuận rồi, tết này hy vọng sẽ có nhiều người đi thăm thắng cảnh Gành Đá Đĩa và đến vui chơi tại các nhà hàng hải sản ở xã An Hải và An Ninh Đông. Còn anh Võ Xuân Độ, tài xế xe đường dài thường qua lại tuyến tránh TP Tuy Hòa, cho biết: Trước đây mỗi lần chạy xe qua đoạn đường này, tôi luôn bị căng thẳng vì đường quá xấu, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Nay đường đang được sửa nên chúng tôi mong muốn đơn vị thi công làm xong cho nhanh chứ ít bữa nữa xe cộ đông lên, dễ dẫn tới kẹt xe, tắc đường.

 

Theo Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí, cách đây hơn một tháng, các đơn vị thi công của tỉnh đã triển khai sửa chữa nhiều tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh. Sở GTVT yêu cầu các nhà thầu phải tập trung cao độ để có thể hoàn thành việc sửa đường vào ngày 20 tháng Chạp. Trước khi nghỉ tết, các nhà thầu đang thực hiện các công trình phải thu dọn vật tư, sắp xếp xe máy, xử lý chỗ đang làm dở dang để việc đi lại của người dân thuận lợi. Sở GTVT sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek