Thứ Bảy, 26/10/2024 10:22 SA
Đảm bảo cung cấp điện an toàn dịp tết
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:23 SA

Sửa chữa điện ở TP Tuy Hòa - Ảnh: PV

Nhằm đảm bảo việc cung cấp điện cho người dân, các cơ sở sản xuất trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Phú Yên đang tiến hành duy tu, sửa chữa lưới điện. Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết:

 

Hàng năm, nhu cầu tiêu thụ điện của các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng từ đầu tháng 11 âm lịch cho đến khoảng 27 tháng Chạp. Sau đó, nhu cầu dùng điện cho sinh hoạt sẽ tăng đột biến trong những ngày cận tết. Công ty Điện lực Phú Yên sẽ đảm bảo đủ nguồn điện để phục vụ khách hàng.

 

* Công tác chuẩn bị cấp điện trong dịp tết đã được Công ty Điện lực Phú Yên chuẩn bị đến đâu, thưa ông?

 

- Từ đầu tháng 1/2016, công ty đã có kế hoạch cung ứng điện phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh và thành lập Ban chỉ đạo tết, tổ điều hành cung cấp điện. Theo đó, các đơn vị trực thuộc Điện lực Phú Yên tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện để chuẩn bị cung cấp điện. Thông thường vào dịp tết, nhu cầu điện tiêu dùng sẽ tăng mạnh; dự kiến công suất đỉnh tiêu thụ trong những ngày tết năm nay khoảng 120MW, tăng 25MW so với năm ngoái. Hiện công suất nguồn của Điện lực Phú Yên đạt 195MW nên đảm bảo cung ứng đủ điện trong dịp tết sắp đến. Ngoài ra, công ty đã hoàn thành công tác chống quá tải cho lưới điện 22KV và 0,4KV, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng ở khu vực nông thôn.

 

Sắp tới, công ty sẽ lần lượt tạm ngừng cấp điện từng tuyến đường dây 22KV theo kế hoạch của các điện lực trực thuộc để vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị, trạm biến áp, kiểm tra các mối nối trên đường dây… hạn chế việc phóng điện khi vận hành. Đồng thời, đơn vị cũng kiểm tra, chống quá tải đường dây, máy biến áp, thiết bị đóng cắt… Toàn bộ công việc này sẽ được hoàn thành trước ngày 28 tháng Chạp, đảm bảo việc cung cấp điện cho người dân vui xuân, đón tết.

 

Công nhân Công ty Điện lực Phú Yên kiểm tra lưới điện - Ảnh: N.CHUNG

 

* Trong trường hợp xảy ra sự cố gây mất điện vào dịp tết thì Công ty Điện lực sẽ xử lý như thế nào?

 

- Vào các ngày nghỉ tết, tại công ty cũng như các đơn vị trực thuộc luôn có lực lượng trực vận hành 24/24. Lực lượng này có trách nhiệm giải quyết khi có sự cố xảy ra trên lưới điện. Ngoài ra, tại công ty luôn có nguồn vật tư dự phòng như máy biến áp, máy biến áp phân phối, chống sét… để khi cần là có thể huy động ngay. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các điện lực trực thuộc sẽ cố gắng xử lý để có thể đóng điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

 

* Để đảm bảo an toàn lưới điện dịp tết, ông có khuyến cáo gì đối với khách hàng dùng điện?

 

- Trong dịp tết và những ngày giáp tết, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho lưới điện, tránh tình trạng chập cháy xảy ra, Công ty Điện lực Phú Yên đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, sử dụng điện hợp lý trong các ngày cận tết để không gây nên tình trạng quá tải cục bộ ở các tuyến dây hạ thế hoặc các trạm biến áp khiến xảy ra các sự cố không mong muốn. Người dân nên tăng cường sử dụng thiết bị có tính năng tiết kiệm điện; không bắn pháo hoa, pháo giấy, thả bóng bay… vì dễ bị vướng vào lưới điện gây chập, cháy hệ thống điện. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong dịp tết.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek