Chủ Nhật, 27/10/2024 14:27 CH
Bổ sung điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1:
“Gỡ khó” cho người dân
Thứ Tư, 30/12/2015 12:00 CH

Người dân đi ngược chiều trên quốc lộ 1, đoạn qua TX Sông Cầu vì dải phân cách quá dài - Ảnh: N.THANH

Từ khi quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên được thông xe kỹ thuật, bên cạnh niềm vui được đi trên con đường mới, người dân lại thấy bất tiện khi dải phân cách chắn hết lối đi. Vì thế, nhu cầu bổ sung thêm nhiều điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 là nguyện vọng của đa số người dân ở những khu vực này.

 

Theo Sở GTVT, hiện trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên vừa được mở rộng, nâng cấp đã có dải phân cách. Đây là một trong những biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại. Tuy nhiên, tại nhiều vị trí, dải phân cách lại vô tình trở thành nguyên nhân vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Điển hình như tại đoạn qua xã Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu), nhà dân hai bên đường đông đúc, có cả một trường tiểu học nhưng dải phân cách dài gần 1km. Điều đáng nói là đa số dân cư phía bên trái tuyến sử dụng nước sinh hoạt lấy từ giếng ở phía phải tuyến nên mỗi khi muốn lấy nước, họ phải đi rất xa. Ông Trần Văn Quang, một người dân ở đây, bày tỏ: Cả một đoạn đường dài nhưng họ không chịu mở điểm qua đường cho người dân. Mọi người muốn đi từ bên này sang bên kia đường phải vòng rất xa. Biết là vi phạm pháp luật nhưng những lúc bất đắc dĩ, chúng tôi vẫn phải băng qua dải phân cách để đi cho tiện. Còn học sinh thì phần lớn các cháu đều đi xe đạp ngược chiều để đến cổng trường trong khi xe cộ đi lại nườm nượp nên rất nguy hiểm.

 

Băng qua dải phân cách, đi ngược chiều tại các vị trí đông dân cư, trường học, chợ… là vi phạm khá phổ biến của nhiều người dân từ khi quốc lộ đoạn qua Phú Yên được thông xe kỹ thuật. Đây cũng là khó khăn của nhiều địa phương có quốc lộ 1 đi qua. Theo UBND xã An Hòa (huyện Tuy An), khi quốc lộ 1 đoạn qua thôn Phú Điềm hoàn thành thì đơn vị thi công lắp đặt dải phân cách dài khoảng 1km dẫn tới việc bà con vi phạm an toàn giao thông; đồng thời tai nạn giao thông cũng gia tăng do người dân băng qua dải phân cách, đi ngược chiều. Bên cạnh đề nghị mở thêm điểm qua đường, xã An Hòa cũng đã tuyên truyền bà con chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nhưng vì muốn đi tắt cho nhanh nên một số bà con tiếp tục trèo qua dải phân cách để băng qua đường.

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, trước bức xúc của người dân, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ GTVT bổ sung thêm nhiều điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 qua khu đông dân cư, trường học, cụm công nghiệp… Bộ GTVT đã thống nhất mở thêm 17 điểm và điều chỉnh 8 điểm trên dải phân cách quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên; giao Ban Quản lý dự án Thăng Long thực hiện trước ngày 31/12/2015.

 

NHƯ THANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek