Ngày 20/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả qua tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Cùng làm việc có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy.
Dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả đã và đang thi công 19 trong tổng số 28 gói thầu xây lắp và thiết bị, trong đó 6 gói thầu đã hoàn thành. Hạng mục quan trọng nhất của dự án là hầm Đèo Cả hiện đã khoan được 5.482m, đạt hơn 64% khối lượng; đồng thời đang thi công 6 cầu có tổng chiều dài 1.200m và đường dẫn hai bên hầm dài 8.830m.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, Bộ GTVT đã yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả triển khai khoan bốn mũi cùng một lúc và huy động thiết bị máy móc, nhân công làm việc 24/24 giờ; đưa công nghệ mới nhất về khoan hầm, cũng như các giải pháp đổ bê tông và triển khai hệ thống liên hoàn trong thi công. Ngoài ra, Bộ GTVT đã thành lập ban chỉ đạo cùng với tổ chuyên gia tư vấn để thường xuyên giải quyết những vấn đề phức tạp xảy ra; hàng tháng, hàng quý tổ chức giao ban kiểm điểm tiến độ, giải quyết những khó khăn; phối hợp với chính quyền địa phương trong giải phóng mặt bằng; đảm bảo nguyên vật liệu, vật tư để đáp ứng kịp thời cho dự án với tinh thần quyết liệt, hiệu quả và nhanh nhất.
Dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả được triển khai từ tháng 11/2013, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2017, gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn với tổng chiều dài là 13,19km. Trong đó hầm Đèo Cả có hai ống hầm song song cách nhau 30m, mỗi ống hầm dài 4.125m, rộng 9,75m gồm hai làn xe và hành lang bảo dưỡng; hầm Cổ Mã dài 500m, có mặt cắt tương tự như hầm Đèo Cả. Toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc 80km/giờ. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên tổng mức đầu tư của dự án chỉ còn 11.378 tỉ đồng, giảm 4.225 tỉ đồng so với ban đầu.
PHƯƠNG NAM