Hội chợ triển lãm “Giao lưu kinh tế Phú Yên 2007” khai mạc chiều 25/6 thu hút sự tham gia của gần 100 đơn vị với gần 200 gian hàng. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm quảng bá thương hiệu.
Khách nước ngoài tìm hiểu sản phẩm tại hội chợ – Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
Ngay trong buổi khai mạc hội chợ, khách hàng đến tham quan, mua sắm khá đông, nhiều người tìm đến với các sản phẩm mới được giới thiệu tại hội chợ. Gian hàng trưng bày các sản phẩm ô tô là nơi thu hút đông khách hàng nhất. Ông Nguyễn Văn Hội, cán bộ phụ trách marketing Ô tô Chu Lai – Trường Hải cho biết: “Chúng tôi bất ngờ trước một lượng lớn khách hàng đến tham quan ôtô của chúng tôi. Đây là cơ hội tốt giúp chúng tôi quảng bá sản phẩm của mình. Hiện chúng tôi đã ký hợp đồng bán được một chiếc xe tải 3,45 tấn và một chiếc xe bus 30 chỗ ngồi”. Cũng trong đêm khai mạc, JRD Auto đã có hơn 400 khách hàng điền vào mẫu đăng ký mua xe.
Các sản phẩm mới, độc đáo của Công ty Cổ phần khoa học sáng tạo trẻ ICEVN cũng được khách hàng chú ý. Đó là các thiết bị đèn phát hiện tiền giả, tụ bù tiết kiệm điện, tăng phô tiết kiệm điện, thiết bị tăng sáng đèn xe máy, thiết bị tiết kiệm xăng, sạc điện thoại di động đa năng… Điều thú vị là những sản phẩm này do một kỹ sư Việt
Ông Lê Kim Phú, đại diện của Nuti tại Phú Yên cho biết: “Chúng tôi muốn khách hàng dùng thử sản phẩm Nuti nhằm quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình. Đêm khai mạc đã có nhiều khách quan tâm đến sản phẩm này, đó là thành công ngoài mong đợi của chúng tôi”.
Ngành thương mại du lịch các tỉnh Bình Định, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Đắc Lắc đã mang đến hội chợ các mặt hàng chủ lực của địa phương mình, góp phần làm cho hội chợ thêm nhiều màu sắc… Bà Nguyễn Thị Thu Cúc, Sở Thương mại – du lịch Đắc Lắc, cho hay: “Chúng tôi muốn giới thiệu các sản phẩm đặc trưng ở địa phương mình. Ngoài ra, chúng tôi còn mong muốn đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giao thương với các doanh nghiệp giữa các địa phương. Tôi nhận thấy Phú Yên là một thị trường đầy tiềm năng”.
Hội chợ diễn ra đến ngày 1/7 với các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu kinh tế, mời gọi hợp tác đầu tư giữa các ngành thương mại – du lịch các tỉnh, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
MINH CHÂU