Thứ Năm, 16/01/2025 12:22 CH
Ngân hàng “hút” khách bằng chất lượng phục vụ
Thứ Sáu, 05/06/2015 09:59 SA

Nhân viên thân thiện, nhiệt tình là một yếu tố “hút” khách đến với ngân hàng - Ảnh: L.HẢO

Những năm gần đây, xu hướng cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại ở Phú Yên đã có sự thay đổi. Thay vì tập trung cạnh tranh bằng lãi suất, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh chọn cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, tối đa hóa tiện ích để hút khách sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của mình.

 

ĐƯA DỊCH VỤ ĐẾN TAY KHÁCH HÀNG

 

Chị Đinh Thị Huệ ở xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, cho biết: “Mỗi khi tìm đến giao dịch với một ngân hàng, tôi cân nhắc các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên là chất lượng sản phẩm dịch vụ, uy tín thương hiệu, lãi suất và cuối cùng là các chương trình khuyến mãi”. Còn theo chị Nguyễn Thị Thảo ở phường 5, TP Tuy Hòa, chị thường chọn gửi tiền ở các ngân hàng uy tín, có nội ngoại thất đẹp, sang trọng, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Vì lãi suất huy động tiết kiệm ở các ngân hàng thời gian gần đây gần như là ngang nhau nên ở đâu phục vụ tốt thì khách hàng sẽ đến giao dịch ở đó.

 

Nắm bắt được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng, những năm gần đây, các ngân hàng thương mại ở Phú Yên đã có những thay đổi đáng kể cả về hình thức lẫn cách phục vụ để cạnh tranh, hút khách về đơn vị mình. Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên, cho biết qua kết quả khảo sát nhu cầu của các khách hàng đến giao dịch tại quầy, gần đây, BIDV Phú Yên đã thiết kế lại quầy giao dịch theo hướng thân thiện với khách hàng hơn. Cụ thể, ngân hàng đã thay thế các bàn, ghế giao dịch loại cao bằng bàn, ghế giao dịch loại thấp để thuận tiện cho khách hàng. Ngoài ra, ngân hàng còn bố trí khu vực tư vấn các sản phẩm, dịch vụ tiện ích để khách hàng đăng ký mở thẻ, thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại… ngay tại sảnh giao dịch. Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, sau khi đầu tư nâng cấp trụ sở, ngân hàng này đã thiết kế, bố trí lại quầy và các khu vực giao dịch đảm bảo thông thoáng, thuận tiện cho khách hàng. Ngoài ra, ngân hàng cũng có các quầy tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân tại sảnh để hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

 

Ngoài đầu tư về cơ sở vật chất, hiện các ngân hàng thay vì thụ động ngồi chờ khách hàng tới giao dịch đã cử nhân viên tích cực, chủ động tìm kiếm, gọi điện tiếp cận khách hàng mời mở thẻ, gửi tiết kiệm hoặc vay vốn... Điển hình như mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Phú Yên đặt quầy tư vấn cho khách hàng đăng ký mở thẻ miễn phí tại Siêu thị Coop.Mart Tuy Hòa. Đó cũng là cách làm của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chi nhánh Phú Yên khi tư vấn, mở thẻ đồng thương hiệu cho khách hàng tại siêu thị này cách đây không lâu.

 

GIA TĂNG TIỆN ÍCH TRONG MỖI SẢN PHẨM

 

Bà Đặng Thị Bích Triêm, Trưởng phòng Bán lẻ VietinBank Phú Yên, cho biết: Gần đây, sự cạnh tranh trên thị trường tài chính ngày càng khốc liệt nên đòi hỏi các ngân hàng phải thay đổi tư duy làm việc, thay đổi cách phục vụ mới thu hút được khách hàng. Đối với VietinBank Phú Yên, chúng tôi quán triệt cán bộ phải biết cách liên hệ chặt chẽ với khách hàng; vận dụng thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mình để tư vấn, tạo cho khách hàng sự tin tưởng, thoải mái mỗi khi đến giao dịch.

 

Còn theo lãnh đạo một số ngân hàng thương mại khác, trong bối cảnh kinh doanh khó khăn như hiện nay, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm đặc thù, ngân hàng luôn chú trọng đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng các dịch vụ tiện ích, đa năng và hiện đại. Đặc biệt, các ngân hàng đã tập trung đầu tư phát triển các dịch vụ hiện đại trên nền tảng công nghệ thông tin, mạng internet như Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Autobank… để phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. “Có nhiều tiêu chí để khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân cũng như gửi tiền vào ngân hàng. Trước đây, khách hàng thường ưu tiên, so sánh lãi suất để lựa chọn; còn hiện nay, khi mặt bằng lãi suất các ngân hàng là ngang nhau, thì chất lượng phục vụ, tính tiện lợi và nhanh chóng của các gói sản phẩm dịch vụ cùng các chương trình chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng. Ngân hàng nào đầu tư chăm sóc tốt thì khách hàng sẽ tìm đến giao dịch, qua đó, uy tín, thương hiệu của ngân hàng cũng được nâng cao”, ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên, nói.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, việc các ngân hàng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng mạng lưới, tích hợp thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính đã đem lại tiện ích đáng kể, đáp ứng ngày càng đầy đủ nhu cầu của người dân địa phương; đồng thời góp phần làm tăng nguồn thu của các tổ chức tín dụng. Đây cũng là việc làm nhằm cụ thể hóa chủ trương từng bước hiện đại hóa của ngành Ngân hàng.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek