Thứ Tư, 03/07/2024 09:54 SA
Cẩn trọng với chiêu lừa nộp tiền qua mạng
Thứ Hai, 29/09/2014 07:13 SA

Người tiêu dùng nên kiểm tra thông tin khuyến mãi trực tiếp từ các nhà mạng để tránh bị lừa đảo - Ảnh: X.NGÔ

Hiện trên các trang mạng xã hội có nhiều thông tin khuyến mãi hấp dẫn, yêu cầu người tiêu dùng nộp tiền theo cách họ hướng dẫn để được hưởng khuyến mãi “khủng”. Tuy nhiên, đây chỉ là một hình thức lừa đảo. Người tiêu dùng cần cẩn thận trước những thông tin này.

 

Hơn 1 tuần nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về chương trình khuyến mãi “khủng” của mạng điện thoại Viettel. Theo những người đăng tải các thông tin này trên mạng xã hội thì chương trình khuyến mãi nhằm chào mừng 30 năm thành lập Viettel và chỉ dành riêng cho nhân viên trong công ty. Tuy nhiên, vì có người quen nên họ đã được “tiết lộ” và muốn “chia sẻ” với mọi người. Những người đưa tin này cho biết, cứ mỗi lần nộp tiền bằng cú pháp *103*84…(mã thẻ)…, khách hàng sẽ được hưởng 10 lần mệnh giá tiền ghi trên thẻ. Bên cạnh đó, người này cũng khuyến khích người dùng mua thẻ cào có giá trị lớn để được hưởng khuyến mãi thêm 50.000 đồng/tháng trong 6 tháng và miễn phí các dịch vụ của Viettel. Cuối cùng, người đưa tin này chứng minh bằng cách đưa lên mạng ảnh chụp màn hình mình vừa nạp 100.000 đồng và tài khoản được 1 triệu đồng.

 

Với thông tin khuyến mãi hấp dẫn trên, nhiều người tiêu dùng đã “dính” bẫy lừa đảo. Anh Trần Minh Trường ở phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) chia sẻ: Thấy thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhưng không biết thực hư ra sao nên tôi cũng thử mua 1 thẻ cào trị giá 20.000 đồng nạp thử. Sau khi thực hiện tất cả các thao tác nhưng không thấy tiền vào tài khoản, tôi mới biết mình bị lừa. May là tôi chỉ nộp thẻ giá trị nhỏ…

Tìm hiểu thêm, trên các trang mạng xã hội, các thông tin khuyến mãi theo kiểu này rất nhiều, thời gian khuyến mãi thay đổi liên tục và cú pháp nhắn tin nộp tiền vào tài khoản tương tự nhau, chỉ khác ở dãy số “84…”. Đặc biệt, các đối tượng này thường đăng tin vào các trang mạng xã hội của những người nổi tiếng, có lượng thành viên theo dõi lớn để dụ dỗ người tiêu dùng. Thậm chí, nhiều người còn sử dụng logo của Viettel với tên “chăm sóc khách hàng” để đưa thông báo nhằm tạo lòng tin.

 

Theo ông Trần Quốc Tiệp, Giám đốc Chi nhánh Viettel tại Phú Yên, đây là một hình thức lừa đảo được các đối tượng sử dụng nhằm chiếm dụng tiền của khách hàng. Cú pháp “*103*84…” thực chất là một dịch vụ tặng, nạp tiền vào tài khoản của một thuê bao khác của Viettel; dãy số 84… là số điện thoại của người sẽ hưởng tài khoản trên. Rất nhiều khách hàng đã bị lừa theo hình thức này và phản ánh đến công ty. Khi làm theo hướng dẫn các bước trên, số tiền sẽ được nạp vào tài khoản của đối tượng. Viettel khuyến cáo khách hàng không nên làm theo những thông tin khuyến mãi không chính thống để tránh bị lừa đảo. Tất cả các thông tin khuyến mãi của Viettel đều được đăng tải công khai trên website của công ty và thông báo trên thuê bao điện thoại của Viettel thông qua đầu số chăm sóc khách hàng. Nếu có những thông tin khuyến mãi không rõ ràng, khách hàng có thể gọi vào số của tổng đài Viettel để được hỗ trợ tư vấn.

 

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek