Năm 2013, thực hiện các chủ trương của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Viễn thông Phú Yên (VNPT Phú Yên) tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh các giải pháp tối ưu hóa mạng lưới, triệt để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách.
DOANH THU TĂNG 15%
Năm qua, VNPT Phú Yên đã xây dựng các cơ chế khuyến khích tăng trưởng doanh thu, đẩy mạnh các biện pháp quản lý nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, tiến tới cân bằng thu chi và kinh doanh có lãi. Để làm được điều này, theo Giám đốc VNPT Phú Yên Trần Tấn Dũng, đơn vị đã phối hợp với các công ty dọc trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam như Vinaphone (VNP), Công ty Điện toán truyền số liệu (VDC), Công ty Phần mềm và truyền thông (VASC) triển khai chương trình khuyến mại cho các dịch vụ di động và băng rộng với nhiều hình thức, chính sách phong phú, hấp dẫn... VNPT Phú Yên còn tập trung phát triển mạng lưới kênh bán hàng, tăng cường bán hàng lưu động, chú trọng chăm sóc, phát triển đại lý, điểm bán lẻ và mở rộng vùng phục vụ khách hàng. “Trong thời buổi cạnh tranh, các nhà mạng viễn thông “chạy đua” đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Vì vậy, để giữ được khách hàng cũ, phát triển thêm thuê bao mới, VNPT Phú Yên đã chấn chỉnh công tác bán hàng; đảm bảo công tác đăng ký thông tin thuê bao trả trước theo quy định tại các đại lý, điểm bán lẻ ủy quyền. Ngoài ra, VNPT Phú Yên còn đẩy mạnh hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho khách hàng qua hệ thống dịch vụ 800126; kịp thời giải quyết các trường hợp phản ánh, khiếu nại và tư vấn sử dụng dịch vụ cho khách hàng”, ông Dũng cho biết.
Nhờ kinh doanh hiệu quả, năm 2013, VNPT Phú Yên có tổng doanh thu phát sinh hơn 230 tỉ đồng, tăng 15%; trong đó doanh thu viễn thông và công nghệ thông tin hơn 200 tỉ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Năng suất lao động (theo doanh thu viễn thông và công nghệ thông tin) đạt 536 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 11%; tiền lương bình quân tăng trên 10% so với năm 2012. Cũng trong năm 2013, VNPT Phú Yên nộp ngân sách hơn 10,4 tỉ đồng, tăng hơn 27% so với cùng kỳ.
NỘP THUẾ TỐT
Vừa qua, VNPT đã ký kết hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2014-2020 với UBND tỉnh Phú Yên. Theo đó, VNPT phối hợp với tỉnh khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin. Ngoài ra, VNPT còn cung cấp dịch vụ truyền dẫn, chứng thực chữ ký số, lưu trữ dữ liệu và các dịch vụ viễn thông… Theo ông Dũng, thời gian tới, VNPT Phú Yên tiếp tục lắp đặt, mở rộng vùng phủ sóng 2G và 3G, sắp xếp mạng truyền dẫn cáp quang nội tỉnh; tối ưu hóa mạng lưới, điều chuyển hợp lý thiết bị, tổ chức mạng cáp ngoại vi, nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị… Ngoài ra, doanh nghiệp này còn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản lý kinh doanh bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí, mang lại tiện ích cho khách hàng.
Ông Dũng cho biết thêm: Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VNPT Phú Yên còn chú trọng các hoạt động xã hội từ thiện. Hàng năm, doanh nghiệp đều thăm hỏi tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà cho các gia đình nghèo ở xã Ea Bá (Sông Hinh); hỗ trợ Hội Người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên, Hội Cựu chiến binh Trường Sơn, Hội Khuyến học tỉnh...; ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa; trao phần thưởng cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Với những đóng góp của mình, VNPT Phú Yên được nhiều cấp, ngành tuyên dương; được UBND tỉnh khen tặng là doanh nghiệp nộp thuế tốt năm 2013.
QUÝ HÒA