Chủ Nhật, 06/10/2024 07:25 SA
Căng thẳng vé tàu, xe trong dịp nghỉ lễ
Thứ Hai, 21/04/2014 08:11 SA

Dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thế nhưng tình hình vé tàu, xe tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại đã trở nên khá căng thẳng. Hiện tất cả vé tàu, vé xe từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa ngày 29/4 và ngày 4/5 đối với chiều ngược lại đã được bán hết, trong khi nhiều người vẫn đang chật vật tìm mua vé.

 

ve-xe140421.jpg

Khách hàng mua vé tại nhà xe Cúc Tư - Ảnh: L.HẢO

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay có đến 5 ngày nghỉ nên dự kiến lượng người đi lại tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại trong những ngày trước và sau lễ sẽ tăng đột biến. Trong những ngày gần đây, nhiều người có nhu cầu mua vé từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa vào ngày 29/4 khá căng thẳng vì chưa tìm được vé tàu, xe. Tại nhiều nhà xe như Thuận Thảo, Thành Ban, Cúc Tư…, lượng vé xe chiều từ TP Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa vào ngày 29/4 và chiều từ Tuy Hòa vào TP Hồ Chí Minh trong ngày 4/5 đều đã bán hết. Trong khi đó, nhiều người đặt vé tàu hỏa cũng thất vọng vì không thể mua được vé những ngày này, dù các đoàn tàu đã được nối thêm toa để có thể phục vụ người dân đi lại. Bà Nguyễn Thị Phương Thúy ở huyện Đông Hòa cho biết: “Đã 2 ngày nay tôi tìm mua vé xe từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa vào ngày 29/4 cho em mình, nhưng các nhà xe đều trả lời hết vé. Tôi cũng đã đặt vé tàu trên mạng nhưng cũng không mua được. Giờ em tôi chỉ có cách đến bến “cóc” để đón xe “dù” về nhà thôi, còn vé vào lại thành phố thì tính sau”.

 

tau140421.jpg

Dự kiến hành khách sẽ tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 - Ảnh: H.NHƯ

Theo nhiều nhà xe, để bù lại chi phí chiều chạy xe rỗng, vé xe sẽ tăng khoảng 40% so với ngày thường. Như vậy, mỗi vé xe giường nằm trong những ngày trước và sau đợt nghỉ lễ có giá khoảng 390.000 đồng. Ông Hồ Trư, Giám đốc DNTN Vận tải và Du lịch Cúc Tư cho biết: “Dự đoán lượng hành khách sẽ tăng đột biến trong những ngày trước và sau lễ 30/4, 1/5 nên chúng tôi đã chủ động tăng gấp đôi đầu xe so với ngày thường. Tuy nhiên, hiện vé xe vào các ngày cao điểm trước và sau lễ đã bán hết, dù vẫn có rất nhiều người hỏi mua vé”.

 

Không tìm mua được vé tàu, vé xe chất lượng cao để về quê nghỉ lễ, nhiều người đã chọn phương án thuê xe để đi lại. Đây cũng là cách giải quyết tức thời của người dân có nhu cầu về quê mà không mua được vé. Ông Trần Minh Phương, quê Phú Yên đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Vì quá chật vật trong việc mua vé tàu, xe nên tôi cùng nhóm bạn quyết định thuê ô tô 16 chỗ ngồi của một doanh nghiệp du lịch để về quê. Tuy tốn kém một chút nhưng lại chủ động được thời gian và đỡ vất vả”.

 

Ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh cho biết: Thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên dự kiến lượng hành khách sẽ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Trước tình hình này, bến xe đã làm việc với các nhà xe để có kế hoạch tăng cường xe phục vụ hành khách trong những ngày cao điểm. Dự kiến, mỗi ngày sẽ có khoảng 28 đầu xe xuất bến. Lượng hành khách gia tăng cùng với lượng xe ra vào tấp nập nên việc đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe được chú trọng hơn so với ngày thường. Ban quản lý bến xe đã tăng cường lực lượng an ninh tại bến để giữ an ninh trật tự khi có đông khách đến bến; đồng thời phối hợp với thanh tra giao thông tăng cường quản lý các xe ra vào bến.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek