Chủ Nhật, 06/10/2024 15:18 CH
Du lịch trong dịp tết:
Nhiều khách sạn đã “cháy” phòng
Chủ Nhật, 19/01/2014 09:05 SA

Theo nhận định của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn dịp tết năm nay lượng khách về Phú Yên tăng hơn năm trước. Đến thời điểm này, nhiều khách sạn đã được đặt kín phòng.

 

don-khach140119.jpg

Các đơn vị lữ hành Phú Yên đón khách tại sân bay Phù Cát (Bình Định) - Ảnh: T.QUỚI

Thời điểm này năm ngoái, nhiều khách sạn ở TP Tuy Hòa vẫn còn trống chỗ, nhưng đến thời điểm này nhiều khách sạn đã kín phòng do khách đặt trong dịp Tết Nguyên đán. Đại diện khách sạn Cendeluxe cho biết, năm nay khách đặt phòng khách sạn từ rất sớm, hầu hết là khách đoàn, khách tour ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

 

Tương tự, khách sạn KaYa cũng kín phòng trong dịp tết. Anh Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn KaYa cho biết: “So với năm ngoái, khách du lịch đến Phú Yên trong tết năm nay tăng hơn, phần lớn khách đi tour gia đình. Ngoài lý do khách du lịch biết đến Phú Yên và thích đến đây để du xuân thưởng ngoạn thiên nhiên, biển đảo hoang sơ còn lý do khách quan khác là trên hành trình điểm đến khu vực duyên hải miền Trung, “trung tâm du lịch” Nha Trang đã “cháy” phòng từ sớm nên khách tìm đến Phú Yên với giá cả mềm hơn, chất lượng tốt và đáp ứng cơ bản nhu cầu du lịch biển, đảo”. Ở nhiều khách sạn khác như Công Đoàn, Hùng Vương, Hồng Ngọc, LongBeach, Sài Gòn - Phú Yên, Sĩ Kim… công suất phòng trong dịp tết cũng đạt mức trên 80%. Ông Lê Văn Ngơi, Giám đốc khách sạn Công Đoàn nhận định: “Đến thời điểm này, khách sạn Công Đoàn đã được khách đặt hết phòng trong dịp tết. Nhiều khả năng sau tết, lượng khách sẽ tiếp tục tăng khi thời tiết bắt đầu nắng ráo, biển êm và đẹp hơn”.

 

Trái với tình hình khả quan của các khách sạn, với các doanh nghiệp lữ hành mùa tết năm nay có phần trầm lắng về số lượng tour khách về Phú Yên. Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm lữ hành Thuận Thảo Travel cho biết: “Năm nay lượng tour về Phú Yên qua trung tâm giảm nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, không vì vậy mà lượng khách du lịch đến Phú Yên giảm trong dịp này. Nguyên nhân là khách mua tour từ các doanh nghiệp lữ hành ở các nơi và họ trực tiếp đưa khách. Hơn nữa, mùa này xe khách đường dài của công ty Thuận Thảo đều phục vụ lịch chạy tuyến cố định nên không có điều kiện đón khách”. Trung tâm lữ hành Tuy Hòa Tourist cũng tương tự, khách về trong dịp tết không nhiều, chủ yếu là khách đi. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tuy Hòa cho biết thêm: “Cái khó nhất trong việc thuyết phục đưa tour khách về Phú Yên vẫn là vấn đề máy bay. Vừa rồi, chúng tôi đã không thể “thắng thầu” 2 đoàn khách lớn từ TP Hồ Chí Minh cũng vì lý do không có máy bay lớn. Hy vọng điều này sẽ được lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng sớm khắc phục để hỗ trợ doanh nghiệp cũng là gỡ khó để du lịch Phú Yên cất cánh”.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết, đến thời điểm này chưa thể có nhận định chính xác về lượng khách du lịch đến Phú Yên lưu trú trong dịp tết vì các cơ sở đang tiếp tục cập nhật. Tuy nhiên, với những nỗ lực gần đây của ngành du lịch và các doanh nghiệp trong công tác xúc tiến, quảng bá nên lượng khách đến Phú Yên có chiều hướng tăng. Để thu hút và phục vụ tốt hơn khách du lịch trong dịp tết, Sở VH-TT-DL đã có công văn yêu cầu các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ, có nhiều chương trình giải trí, khuyến mãi phục vụ du khách… Hy vọng là lượng khách thực tế đến thời điểm trên sẽ tăng mạnh hơn năm trước, nhất là thời điểm sau tết khi vào mùa du lịch và diễn ra Festival Thủy sản Việt Nam 2014 tại Phú Yên.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek