Thứ Hai, 07/10/2024 11:28 SA
Chi cục Thuế huyện Đông Hòa:
“Về đích” trước 2 tháng
Thứ Sáu, 15/11/2013 11:00 SA

Năm 2013, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng ngành Thuế huyện Đông Hòa không những hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao mà còn “về đích” trước 2 tháng.

 

thue-131115.jpg

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Đông Hòa hướng dẫn doanh nghiệp kê khai thuế - Ảnh: V.AN

Ông Lê Quang Quách, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đông Hòa cho biết: Năm nay, trước những khó khăn của kinh tế cả nước, các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Đông Hòa cũng chịu nhiều tác động. Để hoàn thành dự toán thu ngân sách được giao, ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện Đông Hòa đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phân bổ dự toán thu ngân sách tới từng xã, thị trấn. Đơn vị này cũng phát động phong trào thi đua, giao nhiệm vụ, kế hoạch thu cho từng cán bộ công chức với phương châm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản tiền thuế phát sinh, đảm bảo công bằng hợp lý cho người nộp thuế. Đến nay, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện gần 49 tỉ đồng đạt gần 113% dự toán tỉnh giao, tăng gần 28% so cùng kỳ năm trước; trong đó, số thu do ngành Thuế quản lý đạt gần 120% dự toán. Các nguồn thu đạt cao so với kế hoạch gồm thu tiền sử dụng đất đạt hơn 209%, tiền thuê đất 135%, lệ phí trước bạ 103%, thu khác cân đối ngân sách hơn 116%... Riêng nguồn thu thuế ngoài quốc doanh chiếm tỉ trọng gần 50% dự toán thu toàn huyện thì đến cuối 10 tháng đã thu được 18,7 tỉ đồng, đạt 93% dự toán thu cả năm; Chi cục Thuế huyện Đông Hòa phấn đấu đến hết tháng 11/2013 sẽ thu đạt và vượt dự toán nguồn thu này.

 

Theo ông Quách, bên cạnh việc thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách thuế, Chi cục Thuế huyện Đông Hòa đã có nhiều giải pháp khai thác các nguồn thu mới phát sinh, xử lý thu hồi nợ đọng. Công tác tuyên truyền pháp luật thuế qua các phương tiện thông tin đại chúng, hoặc tuyên truyền trực quan bằng panô, áp phích trên các tụ điểm của huyện nhằm giúp người nộp thuế nắm bắt kịp thời các chính sách thuế mới; đồng thời tích cực hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc về thuế cho cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế hiểu rõ, nắm bắt kịp thời để áp dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh và kê khai nộp thuế đúng chính sách và pháp luật. “Là một huyện thuần nông, Đông Hòa không có

nhiều lợi thế trong việc huy động các nguồn thu ngân sách như các đơn vị khác trong tỉnh. Tuy nhiên, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên, vùng đất ven biển phía nam tỉnh đã được đưa vào quy hoạch hệ thống các khu kinh tế trọng điểm nằm hầu hết ở địa bàn huyện Đông Hòa, giữ vai trò tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của cả tỉnh. Đó cũng là thời cơ lớn để Đông Hòa đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, phát triển nguồn thu cho ngân sách”, ông Quách nói.

 

VĂN DANH

(Cục Thuế Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek