Thứ Hai, 07/10/2024 15:15 CH
Dịch vụ thể dục thẩm mỹ:
Đáp ứng nhu cầu, thu hút khách
Thứ Tư, 13/11/2013 14:00 CH

Thể dục thẩm mỹ không còn xa lạ với những người muốn sở hữu một thân hình lý tưởng. Dịch vụ thể dục thẩm mỹ với những bài tập bằng dụng cụ, máy móc hiện đại kết hợp với nhiều loại hình thư giãn sau mỗi buổi tập sẽ giúp người học cảm nhận sự hữu ích của môn thể dục này.

 

TD131113.jpg

Học viên tham gia tập thể dục thẩm mỹ tại phòng tập của khách sạn Cendeluxe - Ảnh: K.ANH

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 50 điểm dịch vụ thể dục thẩm mỹ. Người tham gia môn thể dục thẩm mỹ có thể đăng ký tại các câu lạc bộ, trung tâm thể dục ở Liên đoàn Lao động tỉnh, Nhà văn hóa Thiếu nhi hay những phòng tập tư nhân khác với học phí từ 110.000-170.000 đồng/người/tháng. Chị Cao Thị Hồng Hạnh, giáo viên một trường THPT ở TP Tuy Hòa cho biết: “Tôi đi học thể dục thẩm mỹ gần 2 năm nay ở Khách sạn Cendeluxe. Thời gian hoạt động của điểm tập thể dục thẩm mỹ này từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày, nên người tập có thể đến tập bất kỳ thời điểm nào và tập nhiều lần trong ngày mà không phải theo giờ quy định sẵn”.

 

Anh Trần Văn Tuyển, Trưởng phụ trách bộ phận lễ tân của phòng tập thể dục thẩm mỹ Khách sạn Cendeluxe cho biết: “Tại phòng tập, chúng tôi trang bị nhiều máy tập như: chạy bộ, cơ lưng, bụng, nâng đùi, massage, xe đạp… Mỗi máy có một chức năng riêng nên nhân viên quản lý phòng học sẽ quan sát thể hình và tư vấn, hướng dẫn người tập những thao tác cơ bản cũng như cách chọn thiết bị phù hợp. Để bảo đảm chất lượng cũng như hiệu quả cho người tập, trung tâm bố trí phòng tập không quá 10 người trong một giờ học và khuyến khích người học tập nhiều lần trong ngày. Tập kết hợp với nghe nhạc thì sẽ tạo được sự thư giãn, thoải mái cho người học nhưng vì mỗi người thích một nền nhạc riêng nên chúng tôi thường chọn nhạc theo yêu cầu của số đông học viên”.

 

Nhiều người cho rằng, ngoài phương pháp học tập hiệu quả, người học còn được đội ngũ nhân viên của các trung tâm phục vụ, hướng dẫn nhiệt tình, khiến họ có cảm giác gần gũi như những khách hàng thân thiết. Bạn Nguyễn Thị Như Quỳnh ở phường 2 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tôi cảm nhận được hiệu quả ngay sau tháng học đầu tiên. Do đó, tôi đã duy trì theo học được 4 tháng. Với tôi, tập thể dục thẩm mỹ góp phần tạo một dáng vóc đẹp và khỏe hơn”.

 

Theo anh Bùi Quang Lịch, nhân viên hướng dẫn tại phòng tập thể dục thẩm mỹ Khách sạn Cendeluxe thì đối với người thừa cân, nhất là những chị em có những số đo chưa được chuẩn như phụ nữ đã có chồng, con hoặc lớn tuổi thì những bài tập ngực, vòng eo, bụng… luôn được các chị em hết sức quan tâm. Sau khi tập, cơ thể sẽ cân đối giúp các chị tự tin hơn, đồng thời giảm stress, giúp người tập ngủ ngon, khỏe hơn. Còn với nam giới thì việc tập thể dục thẩm mỹ sẽ tạo sự săn chắc và cân đối các cơ, khỏe mạnh, thể lực ổn định. Tuy nhiên, người tập không nên tập khi bụng đang đói mà nên ăn trước mỗi buổi tập khoảng 2 đến 3 giờ, điều này giúp cho cơ thể tiêu hóa tốt, loại bỏ nguy cơ hạ đường huyết, làm cho tinh thần và tâm lý luôn trong trạng thái tập trung cao. Ngoài ra, muốn phát huy hiệu quả tập luyện thì người tập phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, không nên nhịn ăn hoặc ăn nhiều chất béo, đạm... chế độ ăn vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng, đủ năng lượng cho cơ thể.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek