Thứ Tư, 02/10/2024 05:32 SA
Cầu Hùng Vương – đòn bẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm Nam Tp Tuy Hòa
Thứ Bảy, 14/01/2006 10:35 SA

Ngày 11-1, UBND tỉnh đã khởi công xây dựng cầu Hùng Vương thuộc dự án phát triển hạ tầng nam TP Tuy Hòa – Vũng Rô. Đây là một công trình không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, xã hội của Phú Yên nói chung, vùng kinh tế trọng điểm Đông Tác – Vũng Rô nói riêng mà còn giúp cho thành phố Tuy Hòa mở rộng không gian và cách tân bộ mặt đô thị. Tại buổi lễ khởi công cầu Hùng Vương, lãnh đạo tỉnh, TP Tuy Hòa và Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) đã có những phát biểu tâm huyết về công trình này.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đào Tấn Lộc: Cầu Hùng Vương hoàn thành sẽ là đòn bẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm Đông Tác – Vũng Rô.

 

Cầu Hùng Vương là một công trình lớn, không chỉ có ý nghĩa đối với TP Tuy Hòa mà còn tạo nên sự liên kết giữa một đô thị trung tâm của tỉnh với vùng kinh tế trọng điểm Đông Tác – Vũng Rô. Sau khi hoàn thành, cầu Hùng Vương sẽ nối liền TP Tuy Hòa với Khu công nghiệp Hòa Hiệp và cảng Vũng Rô. Đây sẽ là trục giao thông động lực góp phần hình thành nên một đô thị mới hiện đại ở bờ nam sông Đà Rằng, đồng thời tạo điều kiện cho các địa phương nằm dọc theo trục giao thông phát triển hơn về kinh tế. Trong một tương lai không xa, khi cầu Hùng Vương hoàn thành, cảng Vũng Rô được xây dựng hoàn chỉnh và các dự án nâng cấp ga Phú Hiệp, tuyến đường sắt lên Tây Nguyên, hầm đường bộ đèo Cả được triển khai thì chúng ta càng có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và tạo nên sự liên kết vùng giữa nam Phú Yên với bắc Khánh Hòa với cả Tây Nguyên.

 

Lực lượng công nhân và thiết bị bắt đầu làm việc sau lễ khởi công cầu Hùng Vương - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng: Không gian đô thị Tuy Hòa được mở rộng hơn.

 

TP Tuy Hòa đang phấn đấu trở thành một đô thị không chỉ xanh, sạch, đẹp mà còn văn minh hiện đại. Chúng tôi đang cố gắng huy động mọi nguồn lực để đầu tư hạ tầng kỹ thuật của thành phố trở nên khang trang hơn. Việc tỉnh khởi công xây dựng cầu Hùng Vương là một điều kiện tốt để TP Tuy Hòa có thể mở rộng không gian đô thị về phía nam. Khi tuyến tránh và cầu Đà Rằng mới được đưa vào sử dụng, không gian đô thị Tuy Hòa đã được mở rộng về phía tây. Khi cầu Hùng Vương được xây xong, thành phố lại được mở rộng về phía nam và chắc chắn trong một vài năm tới, chúng tôi cũng sẽ đầu tư phát triển về phía bắc để đạt đến qui mô đô thị loại 2 về diện tích. Cùng với núi Nhạn, sông Đà Rằng, núi Chóp Chài và cầu Đà Rằng mới, cầu Hùng Vương sẽ tạo ra một dáng vẻ rất riêng cho đô thị Tuy Hòa.

 

Xe chở đất đá sẵn sàng thi công cầu Hùng Vương - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Giám đốc Sở GTVT Đỗ Trí Sơn: Cầu Hùng Vương góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đô thị.

 

Hiện nay trên sông Đà Rằng, đoạn chảy qua TP Tuy Hòa đã có hai chiếc cầu, tạo thuận tiện cho việc đi lại giữa bờ nam và bờ bắc. Cầu Hùng Vương được xây dựng xong, Tuy Hòa sẽ có thêm một chiếc cầu nối trung tâm thành phố với cảng Vũng Rô, cửa khẩu quốc tế duy nhất hiện nay của tỉnh. Hiện nay, TP Tuy Hòa đang triển khai một số dự án nhằm hoàn chỉnh các tuyến đường giao thông đô thị, trong đó đáng chú ý có công trình đường Độc Lập – Long Thủy. Cầu Hùng Vương sẽ giúp hoàn chỉnh trục giao thông từ TP Tuy Hòa đi cảng Vũng Rô và có thể nối dài ra phía bắc cho đến Sông Cầu, vừa mang lại hiệu quả kinh tế vừa có ý nghĩa an ninh quốc phòng.

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek