Chủ Nhật, 06/10/2024 09:31 SA
Thực hiện dịch vụ công ở Bưu điện Phú Yên:
Cần sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị
Thứ Tư, 11/09/2013 08:40 SA

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Bưu điện Phú Yên đang triển khai các dịch vụ công, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Ông Huỳnh Công Định, Phó giám đốc Bưu điện tỉnh đã trả lời Báo Phú Yên một số nội dung xung quanh về hoạt động này.

 

buu-dien130911.jpg

Khách hàng đang giao dịch tại Bưu điện tỉnh - Ảnh: K.ANH

* Được biết, Bưu điện tỉnh đã và đang triển khai nhiều dịch vụ công qua liên kết với các cơ quan đơn vị trong tỉnh. Ông có thể đánh giá hiệu quả bước đầu của việc thực hiện các dịch vụ này?

 

- Các dịch vụ công đang được đơn vị triển khai như dịch vụ chuyển phát các văn bản hành chính, thư tín, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, thu bảo hiểm y tế tự nguyện… Theo những thông tin phản hồi của khách hàng, phần lớn người dân đều hài lòng và tin tưởng sau khi sử dụng dịch vụ. Dịch vụ công đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân như tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, giảm tải lưu thông, thủ tục đơn giản… Đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh thì có thể giảm lượng công dân đến nhận kết quả sau khi hoàn tất thủ tục, giúp môi trường làm việc tích cực, thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quá trình giao tiếp với công dân.

 

Nhờ triển khai các dịch vụ này, Bưu điện đã giúp một số đơn vị khác phát triển nguồn thu ổn định, đảm bảo an toàn về tiền thu, tiếp nhận hồ sơ và giấy tờ liên quan đầy đủ, nhanh chóng, giảm đầu mối đại lý nhỏ lẻ... Theo đó, Bưu điện cũng từng bước cải cách thủ tục hành chính, nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ khách hàng, tăng doanh thu; đồng thời góp phần phát triển mở rộng mạng lưới an sinh xã hội, đảm bảo mục tiêu gia tăng số người dân được tham gia và thụ hưởng các chính sách của Nhà nước.

 

* Để phát huy hiệu quả của việc cung cấp các dịch vụ công, Bưu điện Phú Yên có kế hoạch gì để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng hoạt động?

 

- Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan trên địa bàn tỉnh như Công an tỉnh, các trung tâm dạy nghề, đoàn thể, Bảo hiểm xã hội tỉnh, chính quyền các cấp... nhằm tạo mối quan hệ chặt chẽ, đồng bộ trong quá trình thực hiện, khai thác dịch vụ.

 

Hiện, Bưu điện đang phối hợp với UBND TP Tuy Hòa triển khai thí điểm đề án chuyển phát công. Đây là bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công của đơn vị, nhằm giảm bớt các thủ tục hành chính đối với người dân, góp phần cùng với UBND thành phố thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hợp lý hóa các giải pháp phục vụ nhân dân. Ngoài ra, đơn vị không ngừng cải tiến quy trình thực hiện dịch vụ để đảm bảo an toàn cả về chất lượng và hình thức; rà soát, vận động, tuyên truyền người dân, các cơ quan, đơn vị sử dụng, chú trọng việc đảm bảo an ninh, an toàn, bí mật thông tin các loại văn bản giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị. Đặc biệt, Bưu điện đã tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp, nâng cao công tác chuyên môn cho các cán bộ, công nhân viên, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

 

* Ngoài những nỗ lực trên, đơn vị có gặp những khó khăn gì và biện pháp khắc phục như thế nào, thưa ông?

 

- Thời gian qua, với sự phát triển của công nghệ thông tin, dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện cũng còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai đến khách hàng. Tuy nhiên, đơn vị đã từng bước khắc phục những hạn chế và khai thác nhiều hình thức dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân trong tỉnh. Hiện, Bưu điện Phú Yên rất cần sự ủng hộ của các cơ quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng như sự phối hợp của các sở, ban, ngành.

 

Theo Quyết định số 41/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2564/UBND-TTCB của UBND tỉnh về việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ chuyển phát công qua hệ thống bưu điện, các đơn vị trên địa bàn tỉnh cần thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh. Bởi đây là điều kiện, động lực để Bưu điện phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Theo đó, các đơn vị quản lý cần thường xuyên kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ chuyển phát để kịp thời phát hiện vi phạm; tăng cường hỗ trợ đơn vị trong công tác tuyên truyền để mọi người dân nắm bắt và sử dụng khi có nhu cầu, nhằm phát huy có hiệu quả cơ sở hạ tầng mạng lưới bưu chính công cộng. Đồng thời gắn kết việc cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

VÕ PHÊ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek