Thứ Sáu, 04/10/2024 00:19 SA
Tuy An: Tăng cường quản lý đầu tư xây dựng cơ bản
Thứ Sáu, 19/07/2013 10:10 SA

Thời gian qua, huyện Tuy An đã triển khai nhiều công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản bằng nhiều nguồn vốn khác nhau. Để những công trình, dự án này hoàn thành đúng tiến độ, phát huy hiệu quả đầu tư, huyện Tuy An đã thực hiện nhiều biện pháp quản lý, tăng cường giám sát cộng đồng.

 

Tuy-An130719.jpg

Thi công nâng cấp một tuyến đường ở xã An Thạch - Ảnh: T.HOÀI

NHIỀU CÔNG TRÌNH ĐƯỢC XÂY DỰNG

 

Theo UBND huyện Tuy An, trong 3 năm gần đây, từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, ngân sách tỉnh và huyện, trên địa bàn huyện đã triển khai 60 dự án, công trình xây dựng cơ bản với tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng. Trong số này, hệ thống cấp nước tập trung thôn Xóm Cát, xã An Hải; khu trưng bày sản phẩm làng nghề nước mắm xã An Chấn; đường đến khu đánh bắt, nuôi trồng thủy sản thôn Phú Thường, xã An Hòa; đường số 7 nối từ quốc lộ 1 vào đường Trần Phú, thị trấn Chí Thạnh; Trung tâm Thể dục thể thao huyện là những công trình có kinh phí đầu tư lớn. Ông Nguyễn Phụng Ngoạn, Quyền chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết: Hầu hết các công trình xây dựng cơ bản của địa phương hoàn thành đúng thời gian hợp đồng với chất lượng kỹ, mỹ thuật đảm bảo theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Sau khi đưa vào sử dụng, tất cả các công trình, dự án đã phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Tuy An. Trong đó, điển hình là đường đến khu đánh bắt, nuôi trồng thủy sản thôn Phú Thường, hệ thống cấp nước tập trung thôn Xóm Cát.

 

Chị Lê Thị Năm, một người dân thôn Xóm Cát (xã An Hải, Tuy An) cho biết, từ ngày có hệ thống nước sạch, cuộc sống của người dân nơi đây đỡ vất vả hơn. Vào mùa nắng nóng, các hộ gia đình không phải thức khuya, dậy sớm để đi gánh nước về dùng như trước đây. Còn ông Nguyễn Minh Công, Chủ tịch UBND xã An Hòa nói: “Tuyến đường đến khu đánh bắt, nuôi trồng thủy sản thôn Phú Thường dài gần 3,2km do huyện đầu tư đã giúp ích rất nhiều cho xã trong việc phát triển kinh tế, đảm bảo dân sinh. Không chỉ phục vụ cho việc đánh bắt hải sản, nuôi tôm hùm giống của người dân mà con đường còn tạo thuận lợi cho du khách đến với các điểm du lịch ở địa phương. Nhân dân An Hòa mong muốn UBND huyện Tuy An tiếp tục đầu tư cho xã thêm nhiều những công trình như vậy”.

 

THỰC HIỆN GIÁM SÁT CỘNG ĐỒNG

 

Theo ông Đặng Minh Chính, Trưởng ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Tuy An, trong những năm qua, công tác quản lý việc triển khai các dự án, công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện đã được tăng cường. Thực hiện các quy định của Bộ KH-ĐT, trong việc lựa chọn nhà thầu, huyện Tuy An ưu tiên cho những doanh nghiệp có uy tín, đáp ứng đủ năng lực theo yêu cầu nhằm đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ và chất lượng. Đối với những đơn vị thi công vi phạm hợp đồng xây dựng, chủ đầu tư đã nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo và kiên quyết không chọn thầu thi công các công trình khác của huyện. Ngoài việc thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật phối hợp cùng đơn vị tư vấn giám sát công trình, Ban quản lý còn mời chính quyền địa phương nơi có dự án, công trình tham gia quản lý dự án; đồng thời tích cực phát huy vai trò của giám sát cộng đồng. Trong quá trình thi công, nếu nhà thầu gặp vướng mắc, chủ đầu tư tích cực phối hợp với  các ban, ngành, đoàn thể có liên quan nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị giải quyết.

 

Tuy nhiên, ông Đặng Minh Chính cũng cho biết: Quá trình triển khai các dự án, công trình đầu tư xây dựng cơ bản của địa phương còn gặp khó khăn do nguồn vốn được bố trí hàng năm chưa đáp ứng yêu cầu thực tế nên xảy ra tình trạng nợ nhà thầu. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng rất phức tạp, nên nhiều công trình chậm tiến độ.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek