Chủ Nhật, 06/10/2024 21:26 CH
Cô học trò vượt khó, chăm ngoan
Thứ Ba, 14/05/2013 09:00 SA

Từ khi sinh ra đến nay, em Trần Thị Nhờ học lớp 6 (Trường THCS Nguyễn Du, thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu)chưa một lần được nhìn thấy mặt cha mẹ. Nhờ ở cùng ông bà ngoại đã già yếu lại mù lòa, cuộc sống hết sức khó khăn.

 

nho130514.jpg

Trần Thị Nhờ - Ảnh: K.LIÊN

Hàng ngày, một buổi đi học, buổi còn lại Nhờ đi bắt ốc, nhặt củi… để bán, lấy tiền phụ giúp ông bà lo cái ăn, cái mặc. Biết chúng tôi đến thăm và giúp đỡ Nhờ, cô giáo Huỳnh Thị Sen, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du rất vui. Từ trong ánh mắt và lời nói về cô học trò bé nhỏ đáng thương này, cô Sen luôn thể hiện nỗi niềm cảm thông, sẻ chia với những khó khăn chồng chất mà Nhờ đang phải trải qua. Cô Sen cho biết: “Hoàn cảnh em Nhờ đáng thương lắm. Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng em đã phải vật lộn với cuộc sống đầy khó khăn. Nhà trường đã kêu gọi các thầy cô giáo, học sinh quyên góp ủng hộ tiền mua sách vở, quần áo và tạo mọi điều kiện để Nhờ đến lớp học tập”.

 

Bà Trần Thị Vui, bà ngoại Nhờ năm nay đã gần 70 tuổi, mắt bị mù lòa. Còn ông ngoại thì bị bệnh viêm khớp, đau nhức quanh năm. Cả 3 thành viên trong gia đình sinh sống nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước và số tiền ít ỏi em kiếm được từ việc bắt ốc (10.000-15.000 đồng/ngày). Khi chúng tôi hỏi về ba mẹ, Nhờ lí nhí đáp: “Con chưa được nhìn thấy mặt ba mẹ. Con chỉ nghe ông bà ngoại kể lại là sinh con ra, mẹ bỏ đi không quay về nữa”. Cô Nguyễn Thị Hoàng Oanh, giáo viên chủ nhiệm của Nhờ, cho biết: “Nhờ rất chăm ngoan, cố gắng trong học tập. Nhà xa nhưng em đi học rất đều đặn. Nhiều lần các thầy cô giáo động viên em đi học thêm nhưng em bảo phải tranh thủ đi bắt ốc, nhặt củi phụ thêm với ông bà ngoại. Thầy cô giáo và bạn bè ở trường đều thương cho hoàn cảnh của Nhờ. Dù cuộc sống vất vả nhưng Nhờ luôn cố gắng trong học tập”.

 

Mới đây, Nhờ được nhận suất học bổng 1 triệu đồng từ Chương trình “Tiếp sức đến trường - Vì học sinh nghèo vượt khó” do Quỹ khuyến học của Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên hỗ trợ. Số tiền này Nhờ đưa hết cho ông bà ngoại để dành mua sách vở, quần áo cho năm học sắp tới. Nhờ nói với mọi người sẽ học tập thật tốt để sau này trở thành cô giáo.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek