Thứ Hai, 07/10/2024 15:20 CH
Giáo viên không được giới thiệu sách tham khảo
Thứ Tư, 17/04/2013 10:01 SA

Các tổ chức, cá nhân thuộc Sở, Phòng GD-ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục phổ thông tuyệt đối không được thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc giới thiệu, quảng bá, vận động mua, phát hành sách, tài liệu tham khảo tới học sinh hoặc cha mẹ học sinh dưới bất kỳ hình thức nào. Đây là yêu cầu của Bộ GD-ĐT về việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông.

 

tham-khao130417.jpg

Ảnh minh họa: Internet

Sách tham khảo là các nguồn tài liệu (cả kênh chữ, kênh hình, kênh tiếng) có nội dung liên quan đến một số môn học, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông do giáo viên và học sinh tự lựa chọn để tham khảo trong giảng dạy, học tập được gọi chung là sách tham khảo khác; Sách tham khảo do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hoặc các nhà xuất bản khác phát hành.

 

Theo Bộ GD-ĐT, giáo viên có thể sử dụng sách tham khảo để hỗ trợ thiết kế bài dạy, thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nghiên cứu khoa học… Đồng thời, học sinh có thể sử dụng sách tham khảo để củng cố, mở rộng và nâng cao kiến thức, kỹ năng trong chuẩn chương trình giáo dục phổ thông; hỗ trợ việc tự học, tự đánh giá bản thân; nghiên cứu khoa học… Bộ cũng lưu ý, giáo viên, học sinh khi sử dụng sách tham khảo nếu gặp tình huống có cách hiểu khác nhau về một nội dung nào đó giữa sách tham khảo và sách giáo khoa thì phải lấy sách giáo khoa làm căn cứ để giảng dạy, học tập.

 

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông xây dựng, củng cố thư viện nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng sách tham khảo của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Các trường tuyệt đối không được lưu hành, sử dụng sách có nội dung không lành mạnh và sách có biểu hiện vi phạm pháp luật trong nhà trường. Không được sử dụng sách có nội dung không phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông.

 

Theo Chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek