Thứ Hai, 14/10/2024 05:20 SA
Soạn thảo thư Gmail trên Chrome không cần kết nối mạng
Thứ Sáu, 25/05/2012 10:50 SA

* Google Chrome lần đầu soán ngôi Internet Explorer

 

Giống như Google Docs, Gmail cung cấp cho người dùng khả năng truy cập nội dung ngoại tuyến. Tuy nhiên, trong khi Google Docs chỉ cho phép bạn xem các tập tin, thì Gmail còn cho phép bạn chỉnh sửa email mà không cần tiếp tục kết nối mạng sau khi đã đăng nhập Gmail qua Google Chrome. Việc xem và tìm kiếm tin nhắn diễn ra theo thời gian thực, trong khi các tin nhắn gửi đi sẽ được lưu lại và tiếp tục gửi sau khi mạng được kết nối trở lại.

 

Gmail-120525.jpg

Biểu tượng Offline Google Mail sẽ xuất hiện trên trang ứng dụng của Chrome cho phép bạn truy cập để soạn thảo email dễ dàng dù kết nối mạng có bị ngắt.

Các bước đơn giản để kích hoạt tính năng soạn thảo Gmail trên trình duyệt Chrome sau khi kết nối mạng bị ngắt:

 

Bước 1. Đăng nhập tài khoản Gmail thông qua Google Chrome.

 

Bước 2. Nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc bên phải màn hình và chọn Settings.

 

Bước 3. Từ thanh điều hướng, chọn Offline và nhấn vào Install Gmail Offline.

 

Bước 4. Nhấn vào nút Add To Chrome màu xanh và chọn Add từ màn hình Confirm New App.

 

Bước 5. Sau khi ứng dụng hoàn tất cài đặt, một biểu tượng Offline Google Mail sẽ tự động xuất hiện trên trang ứng dụng Chrome của bạn.

 

Bước 6. Chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng, chọn Allow offline mail và chọn Continue. Từ lúc này, tài khoản Gmail của bạn sẽ được đồng bộ với máy tính, cho phép bạn truy cập thư gmail ngay cả khi không kết nối mạng.

 

* Lần đầu tiên trong lịch sử, tân binh Chrome của Google xuất sắc soán ngôi “lão làng” Internet Explorer (IE) của Microsoft, để trở thành trình duyệt web phổ biến nhất thế giới.

 

chrome_ie120525.jpg

Trình duyệt Google Chrome xuất sắc hạ gục IE.

Theo số liệu vừa được hãng StatCounter công bố, Chrome có thị phần lưu lượng web trung bình cao hơn IE cả bảy ngày liên tiếp từ 14-20/5. Cụ thể, trong số 5 trình duyệt lớn nhất, Chrome dẫn đầu với 32,76% trong khi IE tụt xuống vị trí thứ hai với 31,94% thị phần.

 

Chỉ cách đây một năm, IE dẫn đầu thị trường trình duyệt web với 43% thị phần, theo sau là Mozilla Firefox với 29%, và Chrome đứng thứ ba với 19%. Nhưng 12 tháng sau, IE đã mất đi 12% thị phần trình duyệt trong khi Chrome đột phá tăng thêm 13% để vượt qua cả IE và Firefox. Trong khoảng thời gian đó, Firefox cũng mất 4% và hiện chỉ còn hơn 25%.

 

Những thay đổi trong thói quen lướt web của người dùng là nguyên nhân chính khiến cho IE tụt dốc không phanh. Tuy nhiên, ở hai thị trường lớn là Mỹ và Anh, IE vẫn giữ vị trí số 1 với 37 % lượng người dùng. Trong khi đó, Chrome lần lượt đứng ở mức 23% và 29% thị phần ở Mỹ và Anh. Lý do chính khiến IE vẫn thống trị tại một số khu vực trên thế giới bởi lẽ đây là trình duyệt mặc định được sử dụng trên hệ điều hành Windows, hiện vẫn được sử dụng trên khoảng 90% máy tính toàn cầu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek