Thứ Ba, 02/07/2024 23:21 CH
Hơn 90% nhiệm vụ khoa học và công nghệ ứng dụng thực tiễn sản xuất và đời sống
Thứ Hai, 10/07/2023 21:57 CH

Đồng chí Đào Mỹ (bìa trái) và các đại biểu tham quan các sản phẩm KH-CN và ĐMST của tỉnh. Ảnh: VĂN TÀI

Ngày 10/7, Sở KH&CN tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kế hoạch 209 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển, ứng dụng khoa học - công nghệ (KH-CN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ và Giám đốc Sở KH&CN Dương Bình Phú chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua gần 2 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban ngành và địa phương trong tỉnh đã nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của phát triển, ứng dụng KH-CN và ĐMST vào mọi mặt của đời sống.

 

Các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, với hơn 90% nhiệm vụ đưa vào ứng dụng thực tiễn sản xuất và đời sống; sự đóng góp của KH-CN và ĐMST vào tăng trưởng kinh tế thông qua năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) ước đạt 37,8%.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động KH-CN và ĐMST của tỉnh cũng còn hạn chế, như: Việc phục vụ cho cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới còn chậm. Việc huy động nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước vào hoạt động KH-CN còn hạn chế. Nhân lực KH-CN ở các ngành mũi nhọn, có tính quyết định đem lại giá trị gia tăng cao còn thiếu...

 

Hội nghị xác định 6 nhiệm vụ chính trong thời gian tới, trong đó trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phát triển, ứng dụng KH-CN và ĐMST phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển, ứng dụng KH-CN và ĐMST; đẩy mạnh đầu tư nâng cao tiềm lực KH-CN và ĐMST; tăng cường ứng dụng KH-CN và ĐMST, chuyển đổi số…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương trong thời gian tới xác định rõ nhiệm vụ của từng cấp, ngành mình nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong phát triển, ứng dụng KH-CN và ĐMST vào mọi mặt của đời sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek