Thứ Bảy, 18/05/2024 17:31 CH
Quyên góp ủng hộ trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn: Chương trình đầy tính nhân văn
Thứ Hai, 03/04/2023 07:00 SA

Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) trao máy tính bảng hỗ trợ cho học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện học tập. Ảnh: MINH THIÊN

Nhằm giúp học sinh nghèo có trang thiết bị học tập, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục phát động quyên góp ủng hộ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã được các tổ chức, cá nhân, cán bộ, giáo viên, người lao động (CBGVNLĐ) trong ngành Giáo dục hưởng ứng tích cực, qua đó giúp hơn 1.000 học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt.

 

Lan tỏa sâu rộng

 

Trước tình trạng một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu trang thiết bị học tập, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên đã phát động quyên góp ủng hộ trang thiết bị học tập trực tuyến. Từ đó, các đơn vị, trường học trong toàn tỉnh hưởng ứng, kêu gọi trong toàn thể CBGVNLĐ ủng hộ. Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đồng Xuân Phạm Trung Thành cho biết: “Phòng GD&ĐT huyện phát động trong toàn thể CBGVNLĐ ở các đơn vị, trường học trong huyện quyên góp được 285 triệu đồng. Từ số tiền này, Sở GD&ĐT tập hợp, tổ chức đấu thầu mua máy tính bảng cho học sinh. Mới đây, Sở GD&ĐT đã trao 104 máy tính bảng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học tập trên địa bàn huyện”.

 

Theo ông Thành, qua khảo sát, toàn huyện có 2.000 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số thuộc đối tượng cần máy vi tính, máy tính bảng để học tập. Với 104 máy tính bảng vừa nhận từ Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện sẽ xem xét những em thật sự khó khăn, có nhu cầu cấp thiết để phát trước. Những trường hợp còn lại, phòng sẽ kết nối thêm các mạnh thường quân, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ để các em có điều kiện học tập.

 

Không chỉ CBGVNLĐ trong ngành Giáo dục hưởng ứng quyên góp, các công ty, doanh nghiệp, cựu học sinh thành đạt ở các trường và nhiều tổ chức, nhà hảo tâm cũng hỗ trợ tích cực. Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Huy Văn, qua hơn 1 năm phát động, CBGVNLĐ trong toàn ngành đã quyên góp, ủng hộ hơn 2,4 tỉ đồng. Sở GD&ĐT đã đấu thầu mua được 891 máy tính bảng có cấu hình theo quy định của Bộ TT&TT, phân về các địa phương, đơn vị trao cho học sinh. Ngoài ra, một số trường học còn vận động được các doanh nghiệp, cựu học sinh thành đạt... hỗ trợ trực tiếp gần 200 máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh cho học sinh.

 

Giúp học sinh có điều kiện học tập

 

Là một trong năm học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) được nhận máy tính bảng, em Nguyễn Thị Thúy Hiền, lớp 10A8, vui mừng cho biết: “Năm 2021, sau khi ba em mắc COVID-19 qua đời, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Để kiếm tiền trang trải cuộc sống, mẹ em phải vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) bán trái cây thuê, còn em ở nhà với ông bà ngoại. Mấy năm nay, nhà không có điện thoại thông minh, máy vi tính nên em không thể lên mạng tìm thông tin học tập. Mới đây, được nhà trường tặng máy tính bảng và nhờ hàng xóm cho sử dụng wifi, em truy cập được internet, tải những bài tập nâng cao về làm. Em rất vui và sẽ nỗ lực học tập hơn nữa để không phụ lòng mọi người đã hỗ trợ”.

 

Tất cả học sinh được nhận máy tính bảng lần này đều cho biết từ đây sẽ thuận lợi hơn trong học tập. Nhiều em nhờ được tặng máy tính bảng có thể lên mạng tham gia các lớp học online miễn phí, không phải đi học thêm. Em Phạm Anh Kiệt, lớp 12A Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An), chia sẻ: “Gia đình em khó khăn nên mấy năm nay em không có điều kiện đi học thêm. Để củng cố kiến thức, thi vào đại học, em được các anh chị khóa học trước cho đường link tham gia các khóa học miễn phí trên mạng với các môn: Toán, Vật lý, Hóa học. Tuy nhiên, khi muốn vào học, em phải mượn điện thoại của mẹ, rất bất tiện. Nhận được máy tính bảng lần này, em vui lắm, ngoài học online, mỗi ngày em còn lên mạng tải thêm các đề thi, bài tập nâng cao để tự giải”. 

 

Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa nhận được máy tính bảng hỗ trợ lần này, Sở GD-ĐT cũng như các đơn vị, trường học sẽ tiếp tục kết nối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cựu học sinh thành đạt qua các thời kỳ để tặng học bổng, trang thiết bị học tập để các em có điều kiện học tập tốt.

 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Huy Văn

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek