Thứ Ba, 14/05/2024 04:55 SA
Nữ sinh viên kiến trúc năng động
Thứ Năm, 15/12/2022 10:30 SA

Không chỉ có thành tích học tập loại giỏi, xuất sắc nhiều năm liền, Tạ Thị Hoài Thu, sinh viên năm ba Khoa Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung còn được biết đến là một nữ sinh năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào trong và ngoài trường.

 

Sinh viên Tạ Thị Hoài Thu. Ảnh: CTV

 

Sinh ra và lớn lên tại huyện Tây Hòa, từ nhỏ, Tạ Thị Hoài Thu (SN 2002) đã sớm bộc lộ năng khiếu về hội họa. Thu chia sẻ: Lúc bé, em đặc biệt thích vẽ những ngôi nhà với màu sắc rực rỡ và ước mơ trở thành kiến trúc sư cũng hình thành trong em từ thời học sinh. Khi chọn ngành thi đại học, em mạnh dạn đăng ký vào Khoa Kiến trúc của Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Càng học em càng thấy cuốn hút. Thông qua những giờ học trên giảng đường, em có được cái nhìn tổng thể, cách tư duy hệ thống và nâng cao khả năng sáng tạo của bản thân.

 

Thời khóa biểu của sinh viên kiến trúc khá dày, buộc Thu phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý và khoa học. Theo Tạ Thị Hoài Thu, kiến trúc là một ngành học rất thú vị, nó bao gồm các vấn đề từ kiến trúc công trình, thiết kế nội thất đến thiết kế cảnh quan... Sinh viên được trực tiếp tiếp xúc với nghề và làm những công việc của một kiến trúc sư thực thụ. Chính vì thế, không chỉ học tập thông qua kiến thức trên giảng đường, Thu tham gia nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa, các workshop nghề nghiệp để tự rèn luyện, nâng cao kiến thức.

 

Bằng sự nỗ lực, chịu khó học hỏi, Tạ Thị Hoài Thu đã thu về khá nhiều quả ngọt trong 2 năm học vừa qua. Em đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc trong năm học 2020-2021, loại giỏi năm học 2021-2022. Cùng với đó, Hoài Thu còn là một trong những sinh viên tham gia và đạt giải thưởng ở các cuộc thi về kiến trúc và xây dựng như: giải ba cuộc thi Thiết kế biểu trưng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp trường; tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên và hiện là chủ nhiệm CLB Kiến trúc của Trường đại học Xây dựng Miền Trung.

 

Bên cạnh thành tích học tập, Hoài Thu còn là một sinh viên năng động, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện. Khi là sinh viên năm hai, em được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch hội Sinh viên trường. Thu trực tiếp tham gia và tổ chức rất nhiều chương trình ý nghĩa như: Trung thu yêu thương, Xuân ấm áp tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các chương trình Thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh, chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện… cũng không bao giờ vắng mặt cô sinh viên này.

 

Nhận xét về Tạ Thị Hoài Thu, PGS Đào Văn Dương, Trưởng phòng Quản lý đào tạo (Trường đại học Xây dựng Miền Trung) cho biết: Hoài Thu là sinh viên gương mẫu trong học tập và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. Vừa qua, em được nhận giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên, được Hội Sinh viên tỉnh tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2022. Theo học ngành Kiến trúc, Hoài Thu bộc lộ nhiều năng khiếu và khả năng sáng tạo, được các giáo viên chuyên ngành đánh giá cao.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek