Thứ Tư, 24/04/2024 23:44 CH
Triển khai hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 10
Thứ Hai, 16/05/2022 06:00 SA

Ban Tổ chức hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, gồm: Liên hiệp Các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh, Sở KH-CN, LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn vừa ban hành thể lệ hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 10 (2022-2023).

 

Theo đó, nội dung dự thi gồm tất cả các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng được đăng ký theo 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, GT-VT; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, TN-MT; Y dược; GD-ĐT.

 

Đối tượng dự thi gồm các tổ chức, cá nhân là người Phú Yên ở trong và ngoài tỉnh, cá nhân là người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại tỉnh, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có các giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng KH-CN trong hoạt động kinh tế - xã hội được tạo ra và áp dụng tại tỉnh từ năm 2015 trở lại đây đều có quyền tham dự hội thi.

 

Trường hợp cá nhân (hoặc một nhóm) là tác giả (hoặc nhóm tác giả) của giải pháp nhưng việc tạo ra giải pháp là do tác giả (hoặc nhóm tác giả) thực hiện nhiệm vụ được một tổ chức Nhà nước hoặc tổ chức tập thể giao cho, hoặc là do các tổ chức nói trên đầu tư kinh phí, thiết bị… thì tác giả (hoặc nhóm tác giả) được quyền dự thi với tư cách cá nhân nếu được tổ chức đó cho phép bằng văn bản. Tất cả tổ chức và cá nhân đã đầu tư tại Phú Yên để tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền đứng tên tham dự hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả hoặc nhóm tác giả của giải pháp kỹ thuật dự thi đó.

 

Mỗi tổ chức, cá nhân có thể tham gia thi nhiều giải pháp. Riêng các công trình đã đoạt giải Giải thưởng sáng tạo KH-CN Việt Nam thì không được tham dự hội thi.

 

Để đảm bảo tính khách quan, tất cả cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại 4 cơ quan trong ban tổ chức nếu đăng ký tham dự hội thi, thì giải pháp kỹ thuật đó phải là những giải pháp độc lập, không đứng tên đồng tác giả trong bất kỳ giải pháp tham gia nào.

 

Thời gian nhận hồ sơ dự thi bắt đầu từ khi phát động đến hết ngày 30/6/2023.

 

Hội thi nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật tại Phú Yên, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện CNH-HĐH tỉnh nhà.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek