Thứ Bảy, 04/05/2024 16:54 CH
Sinh viên phấn khởi khi được học trực tiếp
Thứ Ba, 15/02/2022 07:00 SA

TS Trần Lăng, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên nắm bắt tình hình học tập của sinh viên ngay trong ngày đầu tiên học trực tiếp tại trường. Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 14/2, cùng với nhiều cơ sở giáo dục trong cả nước, sinh viên, giảng viên các trường đại học Phú Yên, đại học Xây dựng Miền Trung phấn khởi đến trường học tập trực tiếp sau khoảng thời gian dài học trực tuyến.

 

Bắt đầu từ 7 giờ, khu học tập của các trường trở nên rộn ràng bởi tiếng bước chân của sinh viên và âm thanh giảng bài của giảng viên.

 

Niềm vui của tân sinh viên

 

Trúng tuyển ngành học Giáo dục mầm non, em Bùi Thanh Thảo đến từ tỉnh Gia Lai đã trải qua học kỳ đầu tiên dưới hình thức học trực tuyến. Chính vì thế, em chưa được gặp mặt thầy cô, bạn bè trực tiếp, cũng như chưa được đến tham quan giảng đường Trường đại học Phú Yên. Có mặt tại trường lúc sáng sớm 14/2, Thanh Thảo đã rất vui mừng, phấn khởi khi bước vào giảng đường học tập cùng với các bạn. “Do dịch bệnh nên trong thời gian qua chúng em học trực tuyến. Dù việc học trực tuyến được nhà trường triển khai rất hiệu quả, song vì là tân sinh viên nên em rất muốn sớm được đến trường học trực tiếp để có những trải nghiệm thú vị về môi trường học, về cuộc sống sinh viên”, Thanh Thảo chia sẻ.

 

Ngay trong ngày đầu học trực tiếp, nhiều sinh viên của Trường đại học Phú Yên đã làm bài thi kết thúc học phần môn học. Để động viên cũng như nắm bắt tình hình học tập của sinh viên, TS Trần Lăng, Hiệu trưởng nhà trường đã đến tận các phòng học gặp gỡ, lắng nghe phản hồi của các sinh viên. Nhiều sinh viên thẳng thắn với thầy hiệu trưởng, rằng: Mặc dù trải qua một thời gian dài học trực tuyến nhưng nhờ sự tận tình giảng dạy của giảng viên nên các em tiếp thu bài học khá tốt nên không có gì trở ngại khi phải làm bài kiểm tra kết thúc học phần bằng hình thức trực tiếp.

 

Theo các sinh viên, điều quan trọng nhất là khi học trực tiếp sẽ giúp cho việc học tập được thuận lợi, có thể trao đổi bài học trực tiếp với giảng viên, bạn bè, từ đó sẽ tăng hiệu quả học tập. Hơn nữa, đối với những ngành học có những học phần thực hành cần phải được học trong phòng thí nghiệm và dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên chắc chắn sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức tốt hơn.

 

Cũng là sinh viên năm nhất, Lê Quang Trung, học ngành Kỹ thuật xây dựng, quê tỉnh Bình Định đã thông qua fanpage Tuổi trẻ Trường đại học Xây dựng Miền Trung để nhờ các anh chị tình nguyện viên của trường hỗ trợ tìm nhà trọ. Khởi hành cùng ba đến Phú Yên từ ngày 13/2, từ danh sách phòng trọ được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cung cấp, Quang Trung đã liên hệ và tìm được phòng trọ gần trường, có an ninh rất tốt nên ba Trung yên tâm khi con xa nhà. Quang Trung cho biết: “Em rất vui khi được gặp thầy cô và bạn bè. Dù trong tâm thế hào hứng đến trường, nhưng em cũng luôn chủ động theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện quy định 5K về phòng, chống dịch bệnh”.

 

Theo ghi nhận, sinh viên đến trường cũng như cán bộ, giảng viên đều được nhắc nhở yêu cầu thực hiện nghiêm quy tắc 5K, chú ý tự theo dõi sức khỏe để nếu có biểu hiện ho, sốt thì phải báo cáo ngay với nhà trường, vì các trường đều thành lập đội y tế lưu động, sẵn sàng hỗ trợ từ khu ký túc xá cho đến các khu trọ bên ngoài nhà trường. Tại các phòng học, đều được trang bị đầy đủ vật tư phòng chống dịch bệnh.

 

Tạo điều kiện tốt nhất cho người học

 

Ghi nhận từ bộ phận đào tạo, sĩ số các lớp học trong ngày đầu tiên trở lại trường của các trường đại học Phú Yên, đại học Xây dựng Miền Trung đều đạt trên 95%. Bên cạnh kế hoạch bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, các trường cũng đã lên phương án tổ chức giảng dạy, học tập nhằm đảm bảo kiến thức, kỹ năng cho sinh viên.

 

TS Trần Lăng cho hay: Trong suốt thời gian giãn cách xã hội, nhà trường đã chấp hành nghiêm túc việc dạy, học trực tuyến, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho sinh viên. Tuy nhiên, đối với môi trường đào tạo lấy ứng dụng làm nòng cốt, chú trọng thực hành, thực học, việc học trực tuyến cũng gặp một số khó khăn nhất định. Do đó, trước bối cảnh bình thường mới tại tỉnh đang có chuyển biến rất tốt, nhà trường đã quyết định đưa toàn bộ sinh viên trở lại giảng đường nhằm giúp sinh viên trải nghiệm cơ sở vật chất và ứng dụng môn học một cách hoàn thiện nhất. “Để tạo điều kiện cho sinh viên yên tâm học tập, nhà trường yêu cầu trung tâm quản lý ký túc xá dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn sẵn sàng tiếp nhận sinh viên đến ở. Nhà trường cũng khử trùng ngoại cảnh, lớp học. Nhờ vậy, công tác dạy - học đã ổn định ngay trong ngày đầu tiên sinh viên học tập trung tại trường”, TS Trần Lăng chia sẻ.

 

Để chuẩn bị đón sinh viên trở lại học tập trung, bên cạnh các phương án học tập, Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã kịp hoàn thiện công việc sửa chữa ký túc xá. Ngay trong ngày đầu tiên học trực tiếp, khu ký túc xá của trường này đã tiếp nhận hơn 160 sinh viên đến ở. Thầy Lê Văn Khôi, Phó trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên của trường, chia sẻ: Bên cạnh chỗ ở tại ký túc xá, các tình nguyện viên của trường còn cung cấp chỗ trọ cho sinh viên. Qua đó, gần 1.500 sinh viên tự tin khi trở lại trường học trực tiếp ngay trong ngày đầu tiên.

 

“Sau thời gian học trực tuyến, em rất vui được đến giảng đường gặp lại thầy cô, bạn bè và cảm thấy yên tâm hơn khi nhà trường rất quan tâm, chú trọng các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”, Lê Anh Bằng, sinh viên năm ba ngành Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung nói.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek