Thứ Ba, 28/05/2024 20:48 CH
Phụ huynh ngại cho con đến trường học trực tiếp
Thứ Tư, 01/12/2021 17:08 CH

Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (phường 9, TP Tuy Hòa) tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1. Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhng ngày qua, trước tình hình dch bnh COVID-19 din biến phc tp và xut hin nhiu ca mc trong trường hc, cng đồng…, nhiu ph huynh lo lng, e ngi không mun cho con em đến trường hc trc tiếp. Điu này phn nào nh hưởng đến công tác dy và hc ca các trường.

 

Dch còn phc tp, trong khi hc sinh chưa tiêm vc xin

 

Ngày 29/11, khi các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP Tuy Hòa tiếp tục cho học sinh các khối lớp 1, 4 và 6 học trực tiếp (trước đó đã có khối lớp 5, lớp 9), nhiều phụ huynh ngại cho con em đến trường và quyết định chọn học trực tuyến. Chị Nguyễn Thị Hồng ở khu phố Ninh Tịnh 6 (phường 9) có con học lớp 1, Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (TP Tuy Hòa), nói: “Mặc dù giáo viên chủ nhiệm lớp con tôi thông báo ngày 29/11 bắt đầu đến trường học trực tiếp, nhưng qua theo dõi thông tin, tôi thấy mấy ngày qua dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, học sinh ở một số trường mắc COVID-19 nên quyết định cho con ở nhà học trực tuyến để đảm bảo an toàn”.

 

Còn anh Nguyễn Quốc Thông ở phường 5 (TP Tuy Hòa) có con học lớp 9, Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) cho hay: “Khi để con đến trường học trực tiếp, tôi cảm thấy lo lắng, vì hiện tại dịch bệnh trên địa bàn TP Tuy Hòa đang diễn biến phức tạp, nhất là gần đây có nhiều ca mắc COVID-19 trong trường học. Nhưng nếu không cho con đến trường mà ở nhà học trực tuyến, tôi sợ cháu không đảm bảo kiến thức. Vì vậy ngày nào cháu đến trường, tôi đều nhắc nhở cháu đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với bạn bè và mang theo nước uống, nước sát khuẩn để dùng riêng”.

 

Qua ghi nhận tại các trường tiểu học và THCS, trong ngày đầu đến trường học trực tiếp của các khối lớp 1, 4 và 6, số lượng học sinh vắng rất nhiều, nhất là học sinh khối lớp 1. Thầy Nguyễn Phường, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, cho biết: “Nhà trường có 29 lớp với 1.046 học sinh. Ngày 29/11 tổ chức cho học sinh các khối lớp 1 và 4 đến trường học trực tiếp, các em vắng rất nhiều. Mỗi lớp có 43 học sinh, nhà trường chia thành 2 nhóm học, vậy mà mỗi nhóm chỉ có 6-7 em đi học. Có lớp chỉ có 2 em đến trường học. Dù số lượng học sinh đi học ít, nhà trường vẫn tổ chức dạy học cho các em”. Theo thầy Nguyễn Phường, nguyên nhân học sinh không đến trường học trực tiếp là do phụ huynh ngại dịch bệnh COVID-19, trong khi các em chưa được tiêm vắc xin.

 

Còn thầy Nguyễn Xuân Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) cho biết: “Từ ngày 29/11, nhà trường tiếp tục cho học sinh khối lớp 6 đến trường học trực tiếp. Toàn khối 6 có 300 học sinh, chia làm 2 nhóm (nhóm học thứ hai, thứ tư, nhóm còn lại học thứ ba, thứ năm). Tuy nhiên trong ngày đầu tiên đến trường học trực tiếp, học sinh khối lớp 6 vắng 50%. Đối với khối lớp 9, nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 15/11, nên đến nay các em học gần như đông đủ. Hiện nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp và trực tuyến”.

 

Theo Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Phan Tấn Hoàng, trước tình trạng nhiều phụ huynh ngại dịch bệnh COVID-19 không cho con em đến trường học trực tiếp, Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường cố gắng tổ chức dạy học trực tuyến, linh hoạt để các em học, đảm bảo kiến thức, chương trình năm học, không để em nào phải bỏ học.

 

Hc trc tiếp để cng c kiến thc

 

Theo nhà trường và ngành Giáo dục, việc cho học sinh đến trường học trực tiếp trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh là nhằm củng cố kiến thức cho các em sau một thời gian học trực tuyến, linh hoạt, vì dạy học trực tuyến chưa thể thay thế cho học trực tiếp. Ngoài ra, học trực tiếp còn giúp các em không có thiết bị, mạng internet… được học chương trình như các bạn. Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa Hoàng Vũ Anh cho biết: “Toàn huyện có 17 trường tiểu học và THCS, để đảm bảo kiến thức cho học sinh, huyện cho phép các trường tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 8/11. Tuy nhiên, mới cuối tuần vừa rồi có một số giáo viên mắc COVID-19 nên phòng cho 7 trường tạm dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. 12 trường còn lại vẫn dạy học trực tiếp để đảm bảo kiến thức cho học sinh”.

 

Huyện Sông Hinh có 23 trường tiểu học và THCS, bắt đầu cho học sinh đi học trực tiếp từ đầu tháng 11/2021. Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh Nguyễn Thanh Lam cho biết, các em đã học đông đủ, đến nay học sinh đã củng cố kiến thức cũ và tiếp thu những kiến thức mới.

 

Thầy Nguyễn Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Ea Lâm (huyện Sông Hinh), cho biết: “Trước đây chưa cho học sinh đến trường học trực tiếp, nhà trường tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh khối THCS, còn học sinh khối tiểu học thì học linh hoạt. Tuy nhiên, nhiều học sinh không có thiết bị học trực tuyến, còn học sinh học linh hoạt bằng cách gửi bài tự học thì chưa đảm bảo. Qua một tháng dạy học trực tiếp, học sinh khối tiểu học và khối THCS đi học gần như đông đủ. Nhờ đó, các thầy cô đã củng cố kiến thức cũ và chuyển tải những kiến thức mới, đảm bảo chương trình năm học”. 

 

Trong giai đoạn này, ngành Giáo dục tổ chức dạy học hai hình thức: trực tiếp kết hợp trực tuyến. Dạy học trực tuyến để giảm bớt thời gian học trực tiếp tại trường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi tình hình dịch được kiểm soát, học sinh phải đến trường. Vì vậy, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, các trường cũng phải theo nguyện vọng của phụ huynh, không thể bắt buộc học sinh đến trường được và tiếp tục phương án tổ chức dạy học linh hoạt, đảm bảo kiến thức cho các em.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek