Sở GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19.
Đối với lớp 1, lớp 2, các cơ sở giáo dục nghiên cứu chương trình năm học, các mạch nội dung, kiến thức, chủ đề học tập và nội dung trong sách giáo khoa để xây dựng các chủ đề dạy học trên cơ sở tích hợp một số nội dung và yêu cầu cần đạt; ưu tiên tổ chức dạy học các nội dung hình thành kiến thức mới, các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc; sắp xếp các chủ đề học tập phù hợp với hình thức tổ chức dạy học trực tuyến hoặc có thể hướng dẫn cho học sinh tự học với sự hỗ trợ của phụ huynh.
Đối với lớp 3, lớp 4, lớp 5, các cơ sở giáo dục tổ chức rà soát nội dung chương trình, mức độ cần đạt của từng khối lớp đối với các môn học bắt buộc để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình thực tế, nhất là ở những địa bàn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; thực hiện tinh giản nội dung để tập trung giúp học sinh hoàn thành các nội dung cốt lõi về kiến thức, kỹ năng đối với từng môn học ở từng lớp… nhưng vẫn đảm bảo quy định của chương trình.
NGUYỄN CHƯƠNG