Thứ Tư, 25/09/2024 04:32 SA
Đau lòng vụ học sinh bị đánh hội đồng
Thứ Ba, 08/06/2021 09:36 SA

Em N.N.B (trái) và mẹ. Ảnh: HIẾU TRUNG

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền clip nhóm học sinh nữ chửi thề và đánh hội đồng một học sinh THCS tại TP Tuy Hòa, khiến nhiều người bức xúc. Các ngành chức năng đang vào cuộc xử lý, răn đe những học sinh liên quan đến vụ việc này.

 

Qua tìm hiểu, nạn nhân trong clip bị đánh hội đồng là N.N.B, học lớp 7C, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, phường 9 (TP Tuy Hòa), xảy ra vào ngày 5 và 6/6/2021 tại Công viên ven biển (khu vực gần đường Độc Lập và đường Phan Lưu Thanh). Những học sinh đánh em N.N.B đều là bạn cùng nhóm, học cùng trường và một số trường THCS khác ở TP Tuy Hòa. Theo N.N.B, nguyên nhân em bị đánh là do một số bạn học cùng nhóm cho rằng em nhỏ mà hỗn, gọi tên một học sinh khác lớn hơn 1 tuổi bằng “bà”.

 

Chị P.T.V, mẹ của em N.N.B cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, cháu B về nhà nhưng không kể lại cho gia đình biết. Đến 15 giờ chiều 6/6, sau khi xem clip lan truyền trên facebook thì tôi biết con mình là nạn nhân. Bức xúc, tôi dẫn cháu đến nhà học sinh tên Q.T, đã tham gia đánh hội đồng con tôi để gặp ba mẹ T hỏi chuyện, sau đó đến Công an phường 9 trình báo sự việc. Đến sáng 7/6, tôi đưa con đến Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên kiểm tra sức khỏe, bác sĩ kết luận cháu bị chấn thương phần mềm”.

 

Hiện vai trái và chân của cháu N.N.B có nhiều vết bầm tím, tinh thần vẫn hoảng loạn. Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, cô Hoàng ThịTốNhư, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Chúng tôi rất đau lòng về sự việc này. Chiều tối 6/6, tôi và một số giáo viên của trường đến nhà em N.N.B động viên, thăm hỏi em”.

 

Ngày 7/6, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng mời các học sinh của trường liên quan đến clip đánh hội đồng em N.N.B, cùng phụ huynh các em này đến làm việc. Tại buổi làm việc, các học sinh này thừa nhận hành vi đánh em N.N.B và quay clip. Ngoài những học sinh của Trường THCS Đinh Tiên Hoàng còn có 2 học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (phường 8); 1 học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản và 1 học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cùng đánh em N.N.B. Trong đó, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi quay clip và đưa lên mạng xã hội facebook.

 

“Những học sinh đánh em N.N.B chơi chung nhóm. Qua vụ việc này, nhà trường sẽ có biện pháp kỷ luật, xét hạnh kiểm trong năm học tới; đồng thời thường xuyên nhắc nhở, giáo dục đạo đức, lối sống, cách ứng xử của học sinh trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp vào năm học tới”, cô Hoàng Thị Tố Như cho biết thêm.

 

Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa đã yêu cầu các trường học có học sinh liên quan đến clip đánh hội đồng em N.N.B xác minh làm rõ. Các trường lập hội đồng kỷ luật để răn đe những học sinh liên quan đến sự việc này; tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh; phối hợp với phụ huynh có biện pháp quản lý học sinh tốt hơn. Nhà trường và gia đình cần chủ động trong việc trao đổi thông tin để nắm bắt tình hình học tập, biểu hiện tâm lý của các em để kịp thời uốn nắn.

 

Ông Phan Tấn Hoàng, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek