Chủ Nhật, 06/10/2024 21:18 CH
Trường đại học Xây dựng Miền Trung:
Tọa đàm Xây dựng tổ chức học tập trong thời đại chuyển đổi số
Chủ Nhật, 10/01/2021 06:51 SA

Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Học viện Doanh nhân MVV academy ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số. Ảnh: THÚY HẰNG

* Thẩm định mở ngành đào tạo đại học Quản trị kinh doanh

 

Ngày 9/1, Trường đại học Xây dựng Miền Trung phối hợp với Học viện Doanh nhân MVV academy tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề Xây dựng tổ chức học tập trong thời đại chuyển đổi số - tư duy tương lai, do diễn giả Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV academy trình bày.

 

Mở đầu chương trình tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Qua ảnh hưởng của thế giới đa phương và của dịch bệnh COVID-19 vừa qua, chúng ta thấy rõ được sức mạnh của chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục đào tạo. Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ tại Việt Nam, Trường đại học Xây dựng Miền Trung ý thức rõ vai trò đặc biệt quan trọng trong chuyển dịch số của đất nước. Từ chuyển dịch về mặt công nghệ, chuyển đổi số sẽ tạo ra những thay đổi rất lớn trong giáo dục đào tạo, trong cách chúng ta dạy, học; từ đó chuyển thành kỹ năng làm việc với những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lao động và yêu cầu của công việc ngoài xã hội.

 

Trong hơn 2 giờ đồng hồ, diễn giả Nguyễn Thanh Sơn đã mang đến chương trình tọa đàm những phần trình bày tập trung vào chủ đề chuyển đổi số trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đại học. Ông Sơn cho rằng cả xã hội đang quan tâm đến chuyển đổi số, mọi tổ chức đều quan tâm đến việc đào tạo kỹ năng cho người lao động và đào tạo kỹ năng số cần phải được cập nhật nhanh nhất tại các trường đại học. Học viện Doanh nhân MVV academy đã và sẽ đồng hành cùng nhà trường thúc đẩy các hợp tác về thiết kế và xây dựng nội dung học tập đa phương tiện; thiết lập nền tảng và công nghệ phục vụ chuyển đổi số trong công tác đào tạo và học tập cho mục tiêu giữa hai bên…

 

Trong khuôn khổ tọa đàm, Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Học viện Doanh nhân MVV academy đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, cụ thể hóa các hoạt động chuyển đổi số toàn diện trong hệ thống của trường; đồng thời tăng cường mối liên kết học thuật, chuyển giao công nghệ thông qua các chương trình và hoạt động hợp tác chung nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của hai bên.

 

* Chiều cùng ngày, Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức hội nghị thẩm định mở ngành đào tạo đại học Quản trị kinh doanh. Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, việc trường mở ngành đào tạo đại học Quản trị kinh doanh là nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, đặc biệt là đáp ứng nguồn nhân lực cho chuyên ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng đang được quan tâm như hiện nay. Nhà trường đáp ứng các điều kiện về nhân lực giảng dạy, cơ sở vật chất, tài liệu, học liệu cũng như khả năng nghiên cứu khoa học… phục vụ cho việc mở ngành đào tạo mới nêu trên.

 

Trong quá trình thẩm định, các thành viên hội đồng đã đánh giá cao chất lượng của đề án mở ngành Quản trị kinh doanh của trường, đồng thời cũng đưa ra một số ý kiến góp ý để tổ biên soạn chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện để trình Bộ GD-ĐT phê duyệt mở ngành và tuyển sinh trong năm 2021.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek