Thứ Hai, 07/10/2024 01:25 SA
Trường THPT Phạm Văn Đồng: Tăng cường hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa cho học sinh
Thứ Tư, 30/12/2020 09:43 SA

Học sinh trình bày mô hình sử dụng chất thải trong chăn nuôi để sản xuất khí sinh học chạy máy phát điện và làm khí đốt

Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) vừa tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Khoa học và đời sống” năm 2020-2021.

 

Tại chương trình ngoại khóa có 4 đội với 12 học sinh của 3 khối lớp 10, lớp 11 và lớp 12 của trường đã trưng bày 5 sản phẩm do chính các em nghiên cứu, chế tạo gồm: thiết bị chống trộm tự động, thiết bị rửa tay bằng nước sát khuẩn tự động, máy lau nhà mini điều khiển tự động, máy phát điện mini và mô hình xử lý rác thải trong chăn nuôi. Sau khi trưng bày các sản phẩm, các thầy cô, học sinh đã góp ý để các đội hoàn thiện, nâng cao sản phẩm, chuẩn bị tham gia Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học trong thời gian tới.

 

Thầy Trần Tuấn Anh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng, cho biết: Hàng năm nhà trường đều xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo từng chuyên đề và giao các tổ chuyên môn phụ trách như: Tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân thực hiện chuyên đề “Truyền thông phòng chống tham nhũng; Tổ Ngữ văn thực hiện chuyên đề “Văn hóa ứng xử”; Tổ Lý - Công nghệ thực hiện chuyên đề “Khoa học và cuộc sống”; Tổ Ngoại ngữ - Tin học thực hiện chuyên đề “Kỹ năng sống cho học sinh”; Tổ Thể dục - Quốc phòng an ninh thực hiện chuyên đề “Đảng và Bác Hồ kính yêu”; Tổ Toán thực hiện chuyên đề “Toán học và đời sống” và Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ thực hiện chuyên đề “Sức khỏe sinh sản vị thành niên”.

 

Đây là một trong những hoạt động nhằm đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh, đặc biệt là đổi mới hình thức sinh hoạt tiết chào cờ hàng tuần.

 

HIẾU TRUNG - TUẤN ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek