Thứ Sáu, 11/10/2024 06:31 SA
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại Sông Hinh
Thứ Năm, 30/07/2020 06:00 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng vừa làm việc với lãnh đạo huyện Sông Hinh về công tác phòng chống các loại bệnh truyền nhiễm trên địa bàn huyện. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo và đại diện các phòng, ban chuyên môn của Sở Y tế.

 

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, từ đầu năm đến nay, huyện Sông Hinh ghi nhận 339 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng tăng vọt trong 2 tuần trở lại đây. Đối với bệnh bạch hầu, tuy chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh, nhưng nguy cơ lây nhiễm cao bởi huyện giáp ranh với các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, nơi tình hình bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, huyện Sông Hinh đã xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế.

 

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, tính đến ngày 28/7, trên địa bàn huyện Sông Hinh có 39 trường hợp đi công tác, học tập, du lịch từ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi trở về địa phương, đã đến cơ sở y tế khai báo và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Phùng đánh giá cao những nỗ lực của huyện Sông Hinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh các loại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Sông Hinh tập trung hơn nữa nguồn lực, chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, coi chăm sóc sức khỏe nhân dân là mặt trận hàng đầu, phòng bệnh hơn chữa bệnh và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, đồng bộ; không được chủ quan lơ là, không để lây lan dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek