Thứ Sáu, 11/10/2024 18:15 CH
Chia sẻ kinh nghiệm du học với học sinh trường chuyên
Thứ Tư, 15/07/2020 16:16 CH

TS Nguyễn Tiến Cương đang tư vấn du học nước ngoài cho học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Ảnh: TRUNG HIẾU

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh vừa có buổi giao lưu với những du học sinh nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Hoa Kỳ (Chương trình VEF). Tại đây, các em được chia sẻ kinh nghiệm học tập và giới thiệu các gói học bổng toàn phần của chính phủ Hoa Kỳ ở các lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật, toán học… qua đó giúp các em có định hướng tương lai.

 

Tại chương trình giao lưu, các học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã nghe TS Nguyễn Thái Hà và TS Nguyễn Tiến Cương (Giám đốc, Phó Giám đốc Chương trình VEF) cùng 13 tiến sĩ và nghiên cứu sinh trong đoàn Chương trình VEF chia sẻ kinh nghiệm học tập, giới thiệu các chương trình học bổng toàn phần của các trường đại học ở các nước Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Anh… dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam; đồng thời thông tin về các điều kiện, cũng như cách tiếp cận thông tin để các em tìm học bổng.

 

Lâu nay, nhiều học sinh muốn du học nhưng không biết cách tiếp cận học bổng từ đâu và lộ trình như thế nào? Có em không biết để được đi du học cần trang bị những gì?... Với những thắc mắc của học sinh, các thành viên trong đoàn đã trả lời thỏa đáng, giúp các em nắm bắt nhiều thông tin trong việc “săn” học bổng du học. TS Nguyễn Thái Hà, Giám đốc điều hành chương trình VEF, cho rằng để có thông tin du học ở Mỹ, các học sinh nên vào website của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh để đăng ký và được tư vấn miễn phí. Học sinh nào có nhu cầu gì thì được tư vấn viên của Đại sứ quán Mỹ tư vấn, từ đó các em có thông tin chính thống về tình hình tài chính, chọn trường, điều kiện đáp ứng để được nhận học bổng toàn phần hay không…

 

Em Nguyễn Thái Bình, lớp 12 Toán 2, chia sẻ: “Em luôn nghĩ việc săn học bổng du học nước ngoài rất khó, vì không biết bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, khi nghe các anh, chị trong đoàn tư vấn, cung cấp thông tin, định hướng và lộ trình để “săn” học bổng em hiểu hơn”. Theo Bình, sau khi tốt nghiệp THPT, em sẽ thi vào Trường đại học Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và trang bị những điều kiện cần thiết để sau này tốt nghiệp đại học em sẽ tìm học bổng du học nước ngoài để học lên thạc sĩ, nghiên cứu sinh. Còn Phạm Trần Hồng Trâm, lớp 12 Lý, nói: “Hiện em được tuyển thẳng vào Trường đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh nên em có ý định du học ở Mỹ hoặc Anh ngay từ bây giờ. Tại chương trình hôm nay, được các anh chị chia sẻ thông tin em thấy rất bổ ích. Các anh chị định hướng rõ ràng, đặc biệt về cuộc sống ở các nước, điều kiện để được nhận học bổng, cách thức để “săn” học bổng…”.

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, chương trình giao lưu với đoàn du học sinh nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Hoa Kỳ lần này là cơ hội tốt để học sinh khối 12 của trường có thông tin, tiếp cận để các em có cơ hội tìm kiếm học bổng du học nước ngoài. Tại buổi giao lưu, các em được tư vấn, chia sẻ những trải nghiệm trong thực tiễn, trải nghiệm về các kỹ năng cơ bản, các hoạt động về văn hóa, giao lưu cũng như nỗ lực trong học tập mới có thể tiếp cận được các suất học bổng ở nước ngoài.

 

“Mỗi năm Chương trình VEF tổ chức giao lưu tư vấn ở mỗi tỉnh khác nhau. Mục đích của chương trình là truyền cảm hứng để các em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội theo đuổi ước mơ đi nước ngoài nghiên cứu khoa học. Nhiều học sinh cứ nghĩ “săn” học bổng đi du học nước ngoài rất khó, nhưng thực tế, việc “săn” học bổng du học đều nằm trong tầm tay, nếu các em có sự chuẩn bị và được giúp đỡ thông qua những chương trình như thế này”, TS Nguyễn Tiến Cương cho biết thêm.

 

Nhiều học sinh cứ nghĩ “săn” học bổng đi du học nước ngoài rất khó, nhưng thực tế, việc “săn” học bổng du học đều nằm trong tầm tay, nếu các em có sự chuẩn bị và được giúp đỡ thông qua những chương trình như thế này.

 

TS Nguyễn Tiến Cương, Phó Giám đốc Chương trình VEF

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek