Thứ Bảy, 12/10/2024 10:14 SA
Nỗ lực ôn tập cho học sinh thi tuyển vào lớp 10
Thứ Tư, 24/06/2020 08:00 SA

Học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) ôn tập kiến thức. Ảnh: TRUNG HIẾU

Thời gian gần đây, các trường THCS trong tỉnh khẩn trương ôn tập cho học sinh khối lớp 9 để thi tuyển vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh với mong muốn đạt kết quả cao nhất.

 

Tại Trường THCS Hòa Quang (huyện Phú Hòa), trong những ngày này, các thầy, cô giáo nỗ lực ôn tập cho học sinh khối lớp 9. Thầy Đinh Văn Đức, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Năm học 2019-2020, trường có 166 học sinh khối lớp 9. Ngay khi học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học vì COVID-19, nhà trường vừa tổ chức dạy học chương trình học kỳ 2 vừa tổ chức ôn tập cho các em. Năm học 2020-2021, huyện Phú Hòa chỉ có Trường THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức thi tuyển vào lớp 10, Trường THCS Hòa Quang có 34 học sinh đăng ký thi tuyển vào trường này. Số còn lại tham gia xét tuyển vào các trường không tổ chức thi. “Để bố trí ôn tập cho 34 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Trần Quốc Tuấn, từ ngày 1/6-15/7, trường tập trung ôn tập cho các em. Ngoài học chương trình học kỳ 2 buổi sáng, mỗi tuần trường sắp xếp ôn tập 3 buổi chiều vào các ngày thứ hai, thứ tư và thứ sáu với các môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

 

Cũng như Trường THCS Hòa Quang, hiện các trường THCS trên địa bàn tỉnh cũng triển khai ôn tập cho học sinh. Nhiều trường còn chủ động dạy tới đâu ôn tập cho học sinh tới đó ngay từ đầu năm học, nhằm đảm bảo kiến thức cho các em tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Theo thầy Huỳnh Thúc Tiến, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa), để ôn tập cho học sinh khối lớp 9 thi chuyển cấp vào lớp 10 đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm học nhà trường bố trí những giáo viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, nhiệt tình để dạy học sinh khối lớp 9, giúp các em bám sát và nắm vững chuẩn kiến thức trong mỗi giờ học. Năm nay do dịch COVID-19 nên học sinh phải nghỉ học trong một thời gian dài, sau khi các em đi học lại (từ 27/4), nhà trường ngoài tổ chức dạy học tinh giản theo chương trình của học kỳ 2, còn lồng ghép ôn tập nâng cao kiến thức các môn thi vào lớp 10. “Hàng năm nhà trường có khoảng 70-80 học sinh thi đậu vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và khoảng 180-200 em thi đậu vào Trường THPT Nguyễn Huệ. Năm học này, nhà trường có 10 lớp 9 với 406 học sinh, phấn đấu giữ vững thành tích của các năm trước”, thầy Tiến nói.

 

Cô Nguyễn Thị Quế Hương, giáo viên dạy Toán Trường THCS Trần Quốc Toản, cho biết: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cách ngày tổng kết năm học chỉ có một tuần, nên việc giảng dạy, ôn tập cho học sinh khối lớp 9 có phần vất vả. Để giữ vững thành tích của trường, thời gian qua nhà trường vừa dạy vừa ôn tập cho các em. Bắt đầu từ tuần sau, nhà trường tăng cường ôn tập 6 tiết/tuần đối với các môn Toán, Văn, Tiếng Anh để các em nắm chắc kiến thức.

 

Em Trương Gia Bảo, lớp 9B, Trường THCS Trần Quốc Toản, bày tỏ: “Mục tiêu của em năm nay thi vào lớp chuyên Toán của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nên ngoài học kiến thức ở trường, về nhà em còn tập trung giải bộ đề các năm để làm quen”. 

 

Năm nay, toàn tỉnh có 8 trường THPT tổ chức thi tuyển vào lớp 10 gồm: Trần Quốc Tuấn, Lê Hồng Phong, Lê Trung Kiên, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự và Trường THPT Phan Đình Phùng. Các em thi 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Đối với môn Toán và Tiếng Anh, các em thi theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận, còn môn Văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian tổ chức thi từ ngày 20-21/7.

 

Ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT)

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek