Thứ Bảy, 12/10/2024 20:21 CH
Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên: Tiếp nhận và làm chủ các kỹ thuật ngoại nhi
Thứ Năm, 11/06/2020 06:18 SA

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực ngoại niệu cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Ảnh: YÊN LAN

Sau một thời gian gián đoạn do đại dịch COVID-19, hoạt động chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP Hồ Chí Minh cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên theo đề án Bệnh viện vệ tinh tiếp tục được thực hiện.

 

Mới đây, tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, bác sĩ hai bệnh viện đã tiến hành 12 ca phẫu thuật, trong đó có 4 ca phẫu thuật lỗ tiểu thấp, 5 ca phẫu thuật tinh hoàn ẩn. BSCKII Hồ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên cho biết: “Đến thời điểm này, đơn vị đã lĩnh hội kiến thức và làm chủ các kỹ thuật do Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuyển giao, trong đó có các kỹ thuật điều trị các bệnh lý niệu như tinh hoàn lạc chỗ, lỗ tiểu thấp, bệnh về hậu môn trực tràng… Sau khi đồng nghiệp trở về TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên vẫn thu dung, điều trị thực hiện các phẫu thuật cho bệnh nhi tại đơn vị, không phải chuyển lên tuyến trên như trước”.

 

TS-BS Trần Thanh Trí, Trưởng Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP Hồ Chí Minh nhận xét: “Anh em đồng nghiệp Phú Yên đều có những đợt đào tạo dài hạn, ngắn hạn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 nên việc chuyển giao kỹ thuật rất thuận lợi. Các đồng nghiệp ở đây đã làm tốt việc chẩn đoán và điều trị hầu hết các bệnh lý ngoại nhi thường gặp. Ngoài ra, những bệnh lý, dị tật bẩm sinh như bệnh lý ống bẹn, tinh hoàn ẩn, hẹp bao quy đầu…, đồng nghiệp ở Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên cũng đã giải quyết được hết. Đợt này, Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuyển giao những kỹ thuật phức tạp hơn, có độ tinh tế cao hơn như những ca kén giáp lưỡi, lỗ tiểu thấp thể phức tạp, cần phải tạo hình niệu đạo… Theo tôi, việc chuyển giao này rất hiệu quả, các đồng nghiệp ở đây đã tiến hành hầu hết những phẫu thuật thường gặp trong lĩnh vực ngoại nhi”.

 

Được biết đến nay, 132 lượt cán bộ y tế Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tham gia đào tạo và chuyển giao các kỹ thuật về ngoại liên chuyên khoa, nội nhi, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh… cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên theo đề án Bệnh viện vệ tinh; có hơn 30 chuyến công tác tại Phú Yên, với sự tham gia của hơn 80 lượt cán bộ y tế.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek