Thứ Hai, 14/10/2024 00:18 SA
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng:
Các trường học không chủ quan trong phòng chống COVID-19
Thứ Tư, 29/04/2020 07:00 SA

Ngày 4/5, học sinh tất cả các khối lớp sẽ trở lại trường. Trước đó, từ ngày 27/4, học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đã học lại. Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã đi kiểm tra các trường học trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch COVID-19 trước khi học sinh trở lại trường. Đồng chí Phan Đình Phùng cho biết:

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng

- Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp và lan rộng ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ở Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng, đến thời điểm này, chúng ta vui mừng đã khống chế được sự lây lan dịch bệnh, nhưng đây mới là thành công bước đầu. Dịch còn phức tạp, công tác phòng chống dịch còn dài, vì thế chính quyền cơ sở, các cơ sở giáo dục trong tỉnh cùng người dân, học sinh cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan và có những biện pháp quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch.

 

* Từ ngày 27/4, học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh có những chỉ đạo gì để ngành Giáo dục và các trường thực hiện tốt, đảm bảo an toàn cho học sinh, thưa đồng chí?

 

- Trên cơ sở đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh đi học trở lại, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh thống nhất theo lộ trình phù hợp. Học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ 27/4. Ngày 4/5 các bậc học khác sẽ đi học lại. Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đi kiểm tra một số trường học trên địa bàn tỉnh về thực hiện công tác phòng chống dịch. Yêu cầu đặt ra là các đơn vị phải sắp xếp cơ sở vật chất, bố trí thời gian, lịch học mang tính khoa học, đảm bảo theo yêu cầu phòng chống dịch. Ngành Giáo dục, các cơ sở trường học bố trí đội ngũ giáo viên, phân bố giờ học, buổi học, tiết học… đảm bảo, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi cơ sở và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Ban chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo và sẽ đi kiểm tra thực tế ở các cơ sở trong thời gian tới.

 

* Qua kiểm tra một số trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh về công tác phòng chống dịch, đồng chí đánh giá thế nào về công tác chuẩn bị của các trường?

 

- Qua đi kiểm tra thực tế một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa ngành Giáo dục với ngành Y tế, các địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Các cơ sở giáo dục tập trung lực lượng dọn vệ sinh môi trường phòng, lớp học sạch sẽ, từng lớp học bố trí bàn ghế, giãn cách chỗ ngồi học sinh và chuẩn bị các vị trí để giáo viên, học sinh thực hiện rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn... Các trường cũng đã chủ động trong việc thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập. Đặc biệt các phương án khi học sinh đến trước buổi học, trong buổi học và sau buổi học đều thực hiện các biện pháp chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

 

Với sự chuẩn bị hết sức có trách nhiệm như thế, tôi tin rằng việc đi học lại của học sinh sẽ đảm bảo yêu cầu đề ra.

 

Để phòng ngừa dịch COVID-19, cô trò Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong giờ học. Ảnh: TRUNG HIẾU

 

* Tình hình dịch bệnh đã kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ nhắc đi nhắc lại không được chủ quan, điều này được quán triệt đến ngành Giáo dục, cơ sở giáo dục thế nào, thưa đồng chí?

 

- Việc cho học sinh đi học trở lại là đáp ứng yêu cầu thực hiện kế hoạch học tập năm học 2019-2020. Nhưng trên hết là phải an toàn cho học sinh, nên ngành Giáo dục, các trường tuyệt đối không được chủ quan. Hiện nay khả năng lây nhiễm và bùng phát dịch trong cộng đồng còn rất cao, chính vì vậy Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục, ngành Y tế để thực hiện thật tốt các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, phải nâng cao ý thức tự giác trong công tác phòng chống dịch của cán bộ, giáo viên, đặc biệt vai trò người đứng đầu trong nhà trường. Tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức tự giác của học sinh về các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài môi trường ở nhà trường, các em cùng phụ huynh có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong hoạt động thường ngày. Phải có sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan quản lý nhà nước, các ngành chức năng, các trường học và phụ huynh, học sinh thì công tác phòng chống dịch mới tốt, an toàn cho học sinh và người dân nói chung.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek