Thứ Hai, 14/10/2024 10:14 SA
Điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh để bảo đảm nguồn tuyển
Chủ Nhật, 19/04/2020 11:00 SA

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các trường không tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh nên thí sinh phải theo dõi trên website các trường để nắm thông tin. Trong ảnh: Ngày hội tư vấn tuyển sinh của Trường đại học Xây dựng Miền Trung năm 2019. Ảnh: MẠNH THÚY

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trường đại học đã điều chỉnh phương án tuyển sinh để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển cũng như chỉ tiêu cho năm học 2020-2021.

 

Theo quy định, các trường được tự chủ trong công tác tuyển sinh. Vì thế, sử dụng phương thức nào để tuyển sinh (dù là tổ chức kỳ thi riêng hay xét tuyển dựa vào học bạ) đều nằm trong quyền hạn và trách nhiệm đã được Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học quy định. Trong thời gian qua, gần như toàn bộ các trường đại học đều cho sinh viên nghỉ học để tránh dịch COVID-19, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tuyển sinh của các trường. Trước tình hình này, hàng loạt trường đã chủ động điều chỉnh thời gian, phương thức xét tuyển năm 2020 để phù hợp với thực tế.

 

Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2020 theo hình thức trực tuyến. Tại chương trình này, ThS Nguyễn Vân Trạm, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo của trường cho biết, năm 2020, trường tuyển gần 700 chỉ tiêu đại học chính quy đối với 10 ngành đào tạo. Trong đó, ngành có chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất là Kỹ thuật xây dựng với 255 sinh viên. Do tác động của dịch COVID-19 nên năm nay nhà trường xét tuyển theo 6 phương thức: Xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia; từ kết quả học tập THPT; từ điểm xét tốt nghiệp THPT; thi tuyển kết hợp với xét tuyển (đối với ngành Kiến trúc); dựa vào điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định riêng của trường và quy chế của Bộ GD-ĐT. Thí sinh có thể đồng thời đăng ký xét tuyển nhiều phương thức nêu trên.

 

Một trong những đại học được nhiều thí sinh Phú Yên quan tâm là Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng vừa công bố thay đổi thời gian thi đánh giá năng lực cho phù hợp với sự điều chỉnh kế hoạch năm học và kế hoạch thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT. Theo kế hoạch, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học TP Hồ Chí Minh được tổ chức ngày 31/5 (đợt 1) và 9/8 (đợt 2). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh tiếp tục nghỉ học nên đại học này sẽ lại điều chỉnh ngày tổ chức kỳ thi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chưa thể chốt ngày thi cụ thể do học sinh chưa trở lại trường.

 

Đối với tuyển sinh vào trường quân đội, lần thứ 2, lịch sơ tuyển vào trường quân đội phải điều chỉnh kéo dài đến ngày 20/6. Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng thông báo trong tháng 5 và 6, ban tuyển sinh quân sự các đơn vị, địa phương tổ chức thành nhiều đợt khám sức khỏe cho thí sinh. Thời gian cụ thể sẽ do từng ban tuyển sinh bố trí phù hợp nhưng phải khám cho tất cả thí sinh đăng ký sơ tuyển theo đúng thời gian quy định là trước ngày 20/6.

 

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, rất khó để các trường đại học tổ chức tư vấn tuyển sinh trực tiếp hoặc tổ chức dưới hình thức Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp như những năm trước. Vì thế, thí sinh nên theo dõi website của các trường hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất và không bị bỏ lỡ cơ hội cho mình.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek