Thứ Hai, 14/10/2024 18:26 CH
Đừng bỏ qua điểm học bạ 5 học kỳ để xét tuyển đại học
Chủ Nhật, 05/04/2020 07:00 SA

Học sinh có kết quả học tập tốt ở bậc THPT sẽ tăng cơ hội trúng tuyển đại học khi tham gia xét tuyển bằng học bạ. Ảnh: MẠNH THÚY

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trường đại học xét tuyển học bạ bỏ qua kết quả học kỳ II của lớp 12.

 

Qua các kỳ tuyển sinh, xét tuyển học bạ đã trở thành phương thức quen thuộc được nhiều trường đại học sử dụng. Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nên thay vì xét học bạ cả 3 năm THPT thì các trường chọn phương án xét 5 học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ I của năm học lớp 12).

 

Cụ thể như các trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Hoa Sen, ĐH Lạc Hồng, ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh… vừa công bố phương án xét tuyển học bạ mà chỉ cần điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12 từ 6 điểm trở lên để xét tuyển đại học. Thậm chí như Trường ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh xét tuyển học bạ 3 học kỳ đó là tổng điểm trung bình 3 học kỳ (năm lớp 11 và học kỳ I lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên.

 

Xét tuyển học bạ được xem là một phương thức tuyển sinh sở hữu nhiều ưu điểm, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 như hiện nay. Phương thức này tạo điều kiện cho thí sinh giảm bớt áp lực ôn tập, thi cử. Đây cũng là cơ hội lớn với các học sinh có kết quả học tập ở bậc THPT tốt thì tăng cơ hội trúng tuyển đại học. Hiện tất cả học sinh lớp 12 đều đã hoàn tất điểm học bạ 5 học kỳ THPT (không bao gồm học kỳ II lớp 12). Đây là lợi thế để các em tận dụng điểm học bạ của mình để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

 

Em Lê Thu Giang, học sinh Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa), cho hay: “Dịch COVID-19 làm cho học sinh phải nghỉ học kéo dài nên em không thể biết chắc kết quả học tập học kỳ II năm học 2019-2020 sẽ như thế nào. Vì vậy, việc một số trường công bố sớm phương án xét tuyển bằng học bạ giúp thí sinh an tâm hơn và có hướng lựa chọn môi trường học tập phù hợp để giấc mơ vào đại học không bị gián đoạn”.

 

Ở thời điểm hiện tại, thí sinh hoàn toàn có thể sử dụng phương thức xét tổng điểm của 5 học kỳ THPT (không bao gồm học kỳ II lớp 12) để đăng ký xét tuyển vào ĐH. Các thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển học bạ bằng đường bưu điện đến các trường. Phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng hoàn toàn không ảnh hưởng lẫn nhau. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ vào một trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó. Thời gian xét tuyển học bạ cũng linh động, tùy thuộc vào mỗi trường. Trường hợp thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thì có thể nộp trước đơn đăng ký xét tuyển, học bạ trong đợt đầu tiên. Sau đó tiếp tục bổ sung bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để được công nhận kết quả trúng tuyển.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek