Thứ Hai, 14/10/2024 22:11 CH
Triển khai việc dạy học trong thời gian dịch COVID-19
Thứ Tư, 01/04/2020 15:58 CH

Ngày 31/3, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai việc dạy học trong thời gian dịch COVID-19. Hội nghị do ông Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc sở này chủ trì, với sự tham dự của 9 điểm cầu của các phòng GD-ĐT và 33 đơn vị trực thuộc sở.

 

Theo các phòng GD-ĐT và các trường THPT, khó khăn, vướng mắc lớn nhất về việc dạy học trực tuyến, đó là giáo viên, học sinh còn chưa quen với việc tham gia học trực tuyến, đặc biệt các em ở khu vực nông thôn chưa có đủ điều kiện về mạng internet và các thiết bị điện tử để học qua mạng; số lượng học sinh tham gia học tập không nhiều do chưa có sự ràng buộc; công tác phối hợp với gia đình để quản lý học sinh trong dạy học trực tuyến còn nhiều khó khăn...

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Ngọc Thư chia sẻ với những khó khăn mà các nhà trường và địa phương gặp phải trong chỉ đạo và điều hành hoạt động dạy học trước ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị các trường cần linh hoạt, tìm giải pháp để khắc phục khó khăn. Về dạy học trực tuyến, tùy theo điều kiện của từng trường mà lựa chọn phương án dạy học sao cho phù hợp.

 

Giáo viên bộ môn có trách nhiệm thực hiện đúng theo kế hoạch của nhà trường, nhà trường hướng dẫn giáo viên chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nội dung bài học và phối hợp với giáo viên chủ nhiệm thông tin đến học sinh trước khi giảng dạy.

 

Về dạy học trên truyền hình (do tỉnh chưa triển khai), nên các trường lựa chọn chương trình truyền hình phù hợp, hướng dẫn học sinh học theo khung giờ phát; giáo viên bộ môn giao nhiệm vụ cho học sinh tự học tại nhà và quy định thời gian hoàn thành.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek